Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcSức Khỏe Đi bộ 8,000 đến 10,000 bước mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe

Đi bộ 8,000 đến 10,000 bước mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Đi bộ 10,000 bước mỗi ngày, hoặc thậm chí ít hơn một chút, cũng có thể cải thiện sức khỏe, theo UPI trích dẫn một nghiên cứu mới hôm Thứ Hai, 17 Tháng Mười.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng trong số 6,000 người ở tuổi trung niên trở lên, những người đi bộ ít nhất 8,000 đến 9,000 bước mỗi ngày, đã giảm nguy cơ phát triển một loạt các bệnh như béo phì, cao huyết áp, tiểu đường, ngưng thở khi ngủ, trào ngược axit và trầm cảm lâm sàng, trong suốt bảy năm.

Một nhóm phụ nữ đi bộ với vận tốc nhanh. (Hình: Sean Gallup/Getty Images)

Số bước đó tương đương với việc đi bộ khoảng 4 dặm (6.44 km), tùy thuộc vào tốc độ.

Mặc dù một số chuyên gia khuyến cáo rằng không nên chỉ chú ý vào số bước chân hằng ngày, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng việc đi càng nhiều thì càng có thể phòng tránh béo phì và một số vấn đề sức khỏe khác.

“Đây là một phương pháp đơn giản. Khi mục tiêu là kiểm soát cân nặng, càng đi bộ hoặc chạy thì càng đốt cháy nhiều calorie hơn,” Bác Sĩ Chip Lavie, giám đốc y tế về phục hồi và phòng ngừa tim tại Viện Tim Mạch John Ochsner ở New Orleans, nói.

Ông Lavie cũng chỉ ra một yếu tố có thể quan trọng không kém số bước. Đó là tốc độ bước đi, yếu tố then chốt để tăng cường sức khỏe tim mạch.

Nghiên cứu được công bố ngày 11 Tháng Mười trên tạp chí Nature Medicine, khảo sát hơn 6,000 người tham gia với độ tuổi từ 41 đến 67. Những người này sử dụng thiết bị Fitbit để theo dõi các bước đi hằng ngày.

Các nhà nghiên cứu tại bệnh viện Vanderbilt University Medical Center ở Nashville, Tennessee, đã theo dõi mức độ hoạt động của những người tham gia trong khoảng trung bình bốn năm. Số bước trung bình hằng ngày của nhóm là khoảng 7,700 (khoảng 3.5 dặm) – có nghĩa là một nửa đi nhiều hơn và một nửa đi ít hơn.

Trong hơn bảy năm, nghiên cứu cho thấy những người đi trung bình ít nhất 8,200 bước mỗi ngày ít có nguy cơ mắc bệnh béo phì hơn. Họ cũng có ít nguy cơ mắc hai tình trạng thường liên quan đến béo phì là rối loạn nhịp thở khi ngủ và trào ngược axit (trào ngược dạ dày). Tỷ lệ được mắc chứng trầm cảm nặng cũng giảm xuống.

Cũng theo nghiên cứu, những người đạt gần 11,000 bước mỗi ngày, ít có khả năng mắc các tình trạng đó hơn khoảng 30% đến 50%, so với những người có số bước dao động trong khoảng 6,000. (V.Giang) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More