Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcPhụ Nữ Vitamin C và kem chống nắng, sự kết hợp tuyệt vời cho da khi Hè về

Vitamin C và kem chống nắng, sự kết hợp tuyệt vời cho da khi Hè về

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

SANTA MONICA, California (NV) – Không chỉ kem chống nắng mới là sản phẩm dưỡng da không thể thiếu mỗi ngày, mà còn một sản phẩm không kém phần quan trọng được các bác sĩ chuyên về da khuyên dùng, chính là vitamin C, đặc biệt là khi Hè đến.

Theo trang mạng Well + Good hôm 25 Tháng Bảy, việc bôi thêm sản phẩm vitamin C lên làn da trước khi bôi kem chống nắng là bí quyết cực kỳ hiệu quả trong việc bảo vệ da không bị lão hóa và giảm nguy cơ bị ung thư da mà không phải ai cũng biết.

Nếu bạn là người mới dùng vitamin C lần đầu tiên, bạn chỉ nên bắt đầu với sản phẩm ở nồng độ 10%. (Hình: Tristan Fewings/Getty Images)

Vitamin C có tác dụng như thế nào đối với da?

Cả kem chống nắng và vitamin C đều có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động mạnh của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời bằng những cách khác nhau. Khi vitamin C và kem chống nắng kết hợp lại, tác dụng của cả hai lại càng tốt cho da.

Thông thường, chỉ số SPF trong kem chống nắng hoạt động bằng cách thẩm thấu độ phản chiếu của tia UV chứ không hoàn toàn 100% có thể ngăn ngừa được hết tia cực tím.

Theo Bác Sĩ Elyse Love, hiện đang công tác tại trung tâm về da Glam Derm ở New York, chẳng hạn như chỉ số SPF 30 thường có trong các sản phẩm chống nắng chỉ ngăn được khoảng 97% tia cực tím, tức là 3% còn lại vẫn có thể xuyên qua lớp bảo vệ da, khiến da bị tổn thương thông qua quá trình oxidative stress (là một dạng stress oxy hóa), dẫn đến việc mất cân bằng giữa các gốc oxy tự do.

“Khi tia cực tím tác động đến da, nó có thể làm da bị đậm màu, làm tăng sắc tố da, mất đi độ collagen, khiến da dễ hình thành nếp nhăn,” Bác Sĩ Elyse Love cho biết.

Lúc này, vitamin C sẽ làm nhiệm vụ bảo vệ 3% còn lại mà kem chống nắng không làm được. Vitamin C là một chất chống oxy hóa nên có thể trung hòa oxidative stress, giữ cho làn da được mềm mại và được bảo vệ tuyệt đối.

Trên thực tế, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, kem chống nắng chỉ ngăn chặn được khoảng 55% các gốc tự do được tạo ra khi tiếp xúc với tia cực tím. Khi kết hợp với vitamin C, nó có thể giúp giảm thêm 50% vết cháy nắng, bảo vệ da hoàn toàn, theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Dermatology Online Jounral.

Các loại vitamin C

Nồng độ vitamin C có thể gây nhầm lẫn vì phân tử này có nhiều dạng với các cách hoạt động và khả năng gây kích ứng khác nhau. Chẳng hạn như L-ascorbic acid là một dạng vitamin C mạnh mà da chỉ nên hấp thụ tối đa khoảng 20% nồng độ.

Nếu bạn là người mới dùng vitamin C lần đầu tiên, bạn chỉ nên bắt đầu với sản phẩm ở nồng độ 10%.

“Đối với những ai có làn da khô và nhạy cảm, bạn nên kết hợp thêm với sản phẩm có chứa vitamin E để giúp làm dịu vùng da bị kích ứng với vitamin C,” Bác Sĩ Elyse Love nói.

Một số sản phẩm dưỡng da có vitamin C lại kết hợp với thành phần salicylic acid, phù hợp cho làn da dầu và làn da bị mụn.

Vitamin C thường có ở dạng serum huyết thanh nên vì vậy phải được thoa lên da trước khi bôi kem chống nắng. (Hình: Nicky J Sims/Getty Images)

Chu trình dưỡng da có vitamin C và kem chống nắng

Vitamin C thường có ở dạng serum huyết thanh nên vì vậy phải được thoa lên da trước khi bôi kem chống nắng. Và lúc nào kem chống nắng cũng là bước cuối cùng.

Trước tiên, sau khi làm sạch da, bạn có thể dùng thêm nước hoa hồng, tiếp đến thì dùng đến sản phẩm vitamin C. Sau đó, bạn bôi kem dưỡng ẩm và cuối cùng là mới đến kem chống nắng.

Mặc dù hiện nay trên thị trường đã có các sản phẩm vừa là kem chống nắng mà vừa có cả vitamin C trong đó, bạn vẫn nên sử dụng hai sản phẩm này riêng biệt để có thể đạt được hiệu quả cao nhất, giúp bảo vệ làn da không bị tổn thương từ ánh nắng mặt trời và vẫn giữ được độ căng bóng trong ngày Hè nắng gắt. (UPK) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More