Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcSức Khỏe Pfizer chờ được FDA chấp thuận vaccine COVID-19 mới

Pfizer chờ được FDA chấp thuận vaccine COVID-19 mới

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Công ty dược phẩm Pfizer hôm Thứ Hai, 22 Tháng Tám, nộp đơn xin giới chức thanh tra y tế chuẩn thuận loại vaccine ngừa COVID-19 mới, theo đó sẽ cho thêm sự bảo vệ chống lại các biến thể của Omicron, nhằm chuẩn bị cho chiến dịch chích tăng cường vào mùa Thu này, theo bản tin AP.

Cơ quan Thực Phẩm và Dược Phẩm Mỹ (FDA) mới đây đã yêu cầu các công ty sản xuất vaccine chống COVID-19 hãy biến cải thuốc của họ để có thể đối phó hữu hiệu hơn với biến thể BA.4 và BA.5, vốn có khả năng tránh né sự đề kháng ở những người được chích vaccine loại cũ.

Chích vaccine ngừa COVID-19 ở Los Angeles, California. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Nếu được sự chuẩn thuận nhanh chóng của FDA, thuốc vaccine mới của Pfizer và BioNTech có thể được đưa ra sử dụng chỉ trong ít tuần nữa. Chính phủ Mỹ đã ký giao kèo mua 105 triệu liều vaccine biến cải của Pfizer và số thuốc này sẽ được khởi sự chuyển giao ngay sau khi có sự chấp thuận của cơ quan thanh tra y tế.

Công ty Moderna cũng dự trù sớm nộp đơn cho loại vaccine mới với hiệu năng tương tự. Chính phủ Mỹ cũng có giao kèo mua 66 triệu liều từ công ty.

Bác Sĩ Ashish Jha, điều hợp viên COVID-19 tại Tòa Bạch Ốc, tuần qua nói rằng người dân Mỹ cần phải được chích vaccine loại mới để đối phó với các biến thể của virus gây COVID-19 vào mùa Thu và Đông tới đây.

Hiện nay, BA.5 là biến thể gây ra hầu hết các trường hợp nhiễm COVID-19 ở Mỹ cũng như trên toàn thế giới. Hiện chưa thể xác định rằng biến thể này sẽ tiếp tục là mối đe dọa trầm trọng trong mùa Đông tới đây, hay là sẽ có một biến thể khác thế chỗ.

Chính phủ Anh hồi tuần qua loan báo sẽ sử dụng một loại vaccine của Moderna được biến cải để đối phó với biến thể virus gây COVID-19 thấy trước khi BA.4 và BA.5 xuất hiện.

Phía chính phủ Mỹ quyết định dùng loại vaccine được biến cải mới nhất, đánh dấu việc hai quốc gia sẽ sử dụng hai loại vaccine tăng cường khác nhau để chuẩn bị cho đợt bùng phát COVID-19 dự trù diễn ra vào mùa Đông này. (V.Giang)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More