Thursday, April 18, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Xả súng ở bệnh viện Atlanta, 1 người chết, 4 bị thương, nghi can bị bắt

Xả súng ở bệnh viện Atlanta, 1 người chết, 4 bị thương, nghi can bị bắt

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một người thiệt mạng và bốn người bị thương trong vụ xả súng tại bệnh viện ở Atlanta, Georgia, trưa Thứ Tư, 3 Tháng Năm, cảnh sát loan báo, theo CNN.

Vụ xả súng xảy ra bên trong bệnh viện Northside Hospital Medical ở khu phố thương mại Midtown, Sở Cảnh Sát Atlanta (APD) cho hay.

Cảnh sát điều tra hiện trường vụ nổ súng tại bệnh viện Northside Hospital Medical ở Atlanta, Georgia. (Hình: Megan Varner/Getty Images)

Nghi can Deion Patterson, 24 tuổi, bị bắt sau gần tám tiếng bị cảnh sát ráo riết truy lùng, APD loan báo tối Thứ Tư.

Anh ta bị bắt trong khu nhà gần sân vận động Truist Park ở Cobb County khoảng 7 giờ 45 phút tối, giờ địa phương, cảnh sát cho CNN hay.

Trước đó, sau khi xả súng, nghi can Patterson cướp xe người khác gần đó tẩu thoát, ông Darin Schierbaum, cảnh sát trưởng APD, cho biết trong buổi họp báo chiều Thứ Tư.

Một phụ nữ 39 tuổi thiệt mạng, theo ông Schierbaum. Tất cả người bị thương đều là phụ nữ, từ 25 tới 71 tuổi.

Cảnh sát được gọi tới bệnh viện này không lâu sau 12 giờ trưa Thứ Tư, ông Schierbaum cho hay. Nghi can xả súng bên trong phòng chờ của bệnh viện, ông cho biết thêm.

Nghi can Patterson từng là lính Tuần Duyên Hoa Kỳ (USCG). Anh này “gia nhập Tuần Duyên Tháng Bảy, 2018 và giải ngũ Tháng Giêng, 2023.”

USCG loan báo họ đang phối hợp “chặt chẽ” với cảnh sát Atlanta và cơ quan công lực khác để điều tra.

“Chúng tôi chia buồn sâu sắc với nạn nhân và gia đình,” USCG cho biết.

Ba nạn nhân được đưa đi bệnh viện Grady Memorial Hospital ở trung tâm Atlanta và hiện vẫn nguy kịch, bệnh viện này thông báo chiều Thứ Tư. Nạn nhân thứ tư ổn định.

Nghi can Deion Patterson. (Hình: Atlanta Police Department)

Vụ xả súng xảy ra khi nghi can Patterson cùng mẹ tới Northside Hospital Medical điều trị bệnh cho nghi can, một nguồn tin cao cấp của APD cho CNN hay.

Mẹ nghi can cho biết nghi can đi điều trị lại sau khi không hài lòng với cách điều trị của Bộ Cựu Chiến Binh, theo nguồn tin này. Trong lúc ở bệnh viện, nghi can trở nên nổi giận và bắt đầu móc súng lục ra bắn nhiều người khác.

Phát ngôn viên APD cũng cho hay nghi vụ xả súng xảy ra khi nghi can đang đi khám bệnh. Cảnh sát từ chối nói nghi can khám bệnh gì, viện dẫn quy định về quyền riêng tư.

Mẹ nghi can không bị thương và hợp tác với cảnh sát, theo APD.

Northside Hospital xác nhận vụ xả súng bên trong bệnh viện của họ ở Midtown, loan báo họ đang hợp tác với cơ quan công lực.

Tính tới Thứ Tư, ít nhất 190 vụ xả súng xảy ra ở Mỹ từ đầu năm nay, theo tổ chức bất vụ lợi Gun Violence Archive. (Th.Long) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More