Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Twitter sẽ là đế chế của Elon Musk trong vài ngày nữa?

Twitter sẽ là đế chế của Elon Musk trong vài ngày nữa?

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nếu đây là lần “nhất quá tam”, mạng xã hội Twitter, tức công ty Twitter Inc. sẽ về dưới đế chế của Elon Musk vào ngày Thứ Sáu tuần này, với tổng giá trị hợp đồng vẫn là $44 tỷ.

Phiên toà hứa hẹn gây tranh cãi nhất trong lịch sử thương mại về vụ Twitter kiện tỷ phú Elon Musk đơn phương huỷ hợp đồng có thể sẽ không diễn ra vào ngày 17 Tháng Mười này tại Delaware Chancery Court. Bloomberg có được thông tin từ một nguồn thân cận yêu cầu không nêu danh tính, hôm Thứ Ba, 3 Tháng Mười, tỷ phú Elon Musk đã gửi một lá thư cho Twitter, đồng ý mua với giá $54.2 cho một cổ phiếu và những thoả thuận gốc của hợp đồng. Đây là giá do Musk đưa ra hồi Tháng Tư 2022, cao hơn 12% so với giá giao dịch thị trường tại thời điểm đó.

Lá thư do luật sư Mike Ringler, đại diện cho X Holdings I, Inc., X Holdings II, Inc. và Elon R. Musk gửi cho luật sư của Twitter ngày 3 Tháng Mười.

Sau đó, vào Tháng Sáu năm 2022, tỷ phú Elon Musk đã đe dọa hủy bỏ việc mua mạng xã hội Twitter với giá $44 tỷ, với cáo buộc công ty từ chối cung cấp cho ông thông tin về các tài khoản giả mạo.

Phía Elon Musk và đại diện của Twitter đã gặp nhau qua một cuộc họp trực tuyến vào Thứ Ba, thảo luận về hợp đồng trong sự chứng kiến của Kathaleen McCormick, thẩm phán giám sát buổi điều trần. Tuy nhiên, theo Nytimes ghi nhận, vẫn chưa rõ liệu Twitter có chấp nhận lời đề nghị của Elon Musk hay không, vì đây có thể được coi là một “chiêu thức” đàm phán của Musk để ngăn vụ kiện của Twitter.

SAN FRANCISCO, CALIFORNIA – APRIL 27: In an aerial view, a sign is seen posted on the exterior of Twitter headquarters on April 27, 2022 in San Francisco, California. Billionaire Elon Musk, CEO of Tesla and Space X, reached an agreement to purchase social media platform Twitter for $44 billion. (Photo by Justin Sullivan/Getty Images)

Bên trong đại bản doanh của Twitter hôm Thứ Ba, nhiều nhân viên đã được dự buổi thuyết trình về kế hoạch làm việc năm 2023, sau khi tin tức “thay vua” chỉ mới bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều nhân viên Twitter đã phản đối ý tưởng làm việc cho Musk, người bị công khai chế giễu và chỉ trích trong mạng nội bộ Slack kể từ khi hợp đồng được ký kết.

Ngày 6 và 7 Tháng Mười năm 2022, Elon Musk sẽ có mặt tại phiên toà ở Austin, Texas để trả lời những câu hỏi về thoả thuận của thương vụ. Tổng Giám đốc điều hành của Twitter, ông Parag Agrawal có mặt ở toà vào Thứ Hai, 10 Tháng Mười.

Theo nguồn tin của CNBC có được, Elon Musk có thể trở thành ông chủ mới của Twitter trong vòng vài ngày tới và đồng nghĩa với mọi vụ kiện tụng sẽ kết thúc.

Trong lúc tin Elon Musk quyết định quay lại hợp đồng mua Twitter với giá gốc được công bố, cổ phiếu Twitter tăng 22%. Ngược lại, cổ phiếu Tesla giảm $10, khoảng 4% và sau đó tăng lên 2%, theo CNBC.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More