Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Số người chết tiếp tục tăng, lũ lớn từ Florida đến South Carolina

Số người chết tiếp tục tăng, lũ lớn từ Florida đến South Carolina

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Số người chết do bão Ian tăng lên con số 77 người, trở thành một trong những cơn bão có sức tàn phá lớn nhất từng đổ bộ vào Mỹ, gây ra lũ lụt, mất điện, và phá hủy tài sản nặng nề, theo NBC News hôm Thứ Bảy, 1 Tháng Mười.

Bão Ian đổ bộ vào Florida hôm Thứ Tư, 28 Tháng Chín, với sức gió lên đến 150 dặm/giờ, sau đó giảm dần khi bão di chuyển qua South Carolina và dự báo tiếp tục suy yếu khi di chuyển qua khu vực phía Nam Virginia vào hôm Thứ Bảy trước khi tan tại Đại Tây Dương.

Người dân Florida di tản ra khỏi vùng bị bão Ian tàn phá. (Hình: Joe Raedle/Getty Images)

Trung Tâm Bão Quốc Gia Mỹ (NHC) dự đoán sức gió cơn bão duy trì tối đa là 35 dặm/giờ. Dù vậy, NHC khuyến cáo rằng có thể lũ quét khắp miền Trung Appalachians và khu vực phía Nam Trung – Đại Tây Dương cho đến hết cuối tuần, đồng thời vẫn tiếp tục càn quét các khu vực của Florida.

Số người chết do bão Ian được ghi nhận ở Florida và North Carolina lên đến 77 người, theo thông báo từ giới chức tiểu bang. Nhiều nỗ lực giải cứu vẫn diễn ra ở những vùng ngập lụt, trong khi đó giới chức địa phương cho rằng số người chết thực tế vẫn còn tăng lên.

Thu dọn cát do bão Ian đổ vào đường phố ở South Carolina. (Hình: Scott Olson/Getty Images)

Ông Ron DeSantis, thống đốc Florida, cho biết ít nhất 1,100 cuộc giải cứu được thực hiện khi bão Ian đổ bộ vào Florida.

“Có rất nhiều nguồn giúp đỡ và tôi thấy rất nhiều người trong cộng đồng nỗ lực vượt qua khó khăn, mong muốn hỗ trợ cộng đồng hồi phục sau cơn bão. Chúng tôi sẽ luôn ở đây, giúp đỡ mọi người bằng tất cả khả năng,” ông DeSantis chia sẻ với phóng viên.

Phó Đô Đốc Brendan McPherson, người chỉ huy Lực Lượng Tuần Duyên ở Florida, Georgia, South Carolina, Puerto Rico, và quần đảo Virgin, nói trong chương trình “Today Show” rằng tình trạng mất điện gây ảnh hưởng đến công tác cứu trợ, khiến người dân không thể sử dụng điện thoại di động hoặc nguồn điện tạm thời để liên lạc với nhà chức trách.

Cát được đem đổ lại bờ biển ở South Carolina. (Hình: Scott Olson/Getty Images)

“Đây là thách thức lớn nhất trong hoạt động cứu trợ, chúng tôi sẽ nhanh chóng tìm kiếm những người mất tích,” ông McPherson nói thêm.

Đội cứu hộ Florida phải dùng máy bay và thuyền chuyên dụng để cố gắng tiếp cận các khu vực bị bão cô lập ở Tây Nam Florida. (V.Giang) [đ.d.]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More