Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Texas tiếp tục đưa di dân về các tiểu bang khác bằng xe buýt

Texas tiếp tục đưa di dân về các tiểu bang khác bằng xe buýt

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

DEL RIO, Texas (NV) – Mặc dù tiểu bang Texas chi hơn $12 triệu trong chiến dịch “Operation Lone Star” để đưa những người di dân bất hợp pháp đến các thành phố như New York, Washington D.C. và Chicago, vẫn có những người xuống ở trạm khác trước khi xe chạy đến điểm cuối, theo đài truyền hình Fox5 San Diego hôm Thứ Sáu, 2 Tháng Chín.

Bản tin nói rằng cho thấy những người di dân có thể lên xe do Texas đài thọ này ở mọi trạm, và cũng có thể xuống xe ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Di dân bất hợp pháp bị Biên Phòng  Mỹ chặn bắt ở Texas. (Hình minh họa: Brandon Bell/Getty Images)

NewsNation theo dõi một chiếc xe buýt chở người di dân từ Del Rio, Texas đến Washington D.C. thì thấy rằng mặc dù họ đồng ý ở yên trên xe trong suốt chặng đường đi, và đa số đều tuân thủ, thế nhưng vẫn có những người rời khỏi xe trước khi đến trạm cuối.

Ông Josman Alvarado là một người di dân như vậy. Ông chạy trốn khỏi Venezuela vì không thể sống dưới chế độ và cảm thấy cuộc sống của mình bị đe dọa. Ông ngồi trên chuyến xe di dân và xuống xe ở thành phố Nashville, tiểu bang Tennessee. Trước đó, người thân của ông mua cho ông vé máy bay từ Nashville đến New Jersey, nơi mà gia đình ông đang ở. Do đó ông xuống xe tại đây, tạm biệt những người khác trên xe và đón Uber ra phi trường.

Kể từ Tháng Tư, Thống Đốc Greg Abbott của Texas bắt đầu khởi sự những chuyến xe buýt chở người di dân và hỗ trợ hơn 9,000 người tị nạn để họ đến các tiểu bang ở phía Bắc, vốn có lập trường ủng hộ di dân. Một số người gọi đây là “cuộc diễn trò” tốn kém, còn Tòa Bạch Ốc vài tháng trước đây nói các chuyến xe này chỉ là “màn trình diễn chính trị.”

Theo Cơ Quan Quản Trị Khẩn Cấp Texas (Texas Department of Emergency Management), tiểu bang này đang phải chi trung bình $1,300 cho mỗi người di dân.

Trong khi đó giá vé máy bay thông thường từ vùng Nam Texas đến D.C. hoặc New York chỉ khoảng $400, còn xe buýt thì dĩ nhiên rẻ hơn nhiều. (V.Giang) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More