Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ McDonald’s phải bồi thường 800 ngàn USD vì miếng Chicken McNugget nóng hổi

McDonald’s phải bồi thường 800 ngàn USD vì miếng Chicken McNugget nóng hổi

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Theo trang CBS News, một bồi thẩm đoàn ở Nam Florida đã ra phán quyết buộc nhà hàng McDonald’s và công ty nhượng quyền Upchurch Foods ở Florida, phải bồi thường cho một bé gái 8 tuổi bị bỏng cấp độ 2 sau khi ăn gà viên rán của McDonald’s cách đây 4 năm.

Sau hai giờ tranh tụng trong ngày 19 Tháng Bảy, bồi thẩm đoàn đã ra phán quyết về số tiền bồi thường. Con số 800.000 USD này thấp hơn nhiều so với yêu cầu 15 triệu USD từ gia đình cô bé Olivia Caraballo.

Tuy vậy, bà Philana Holmes (mẹ bé Olivia) rất vui chia sẻ: “Tôi thực sự rất vui khi họ lắng nghe tiếng nói của Olivia. Nhờ đó, bồi thẩm đoàn đã có thể đưa ra phán quyết công bằng”.

Với kết quả này, bà Holmes cho rằng còn hơn cả sự công bằng đối với bà.

Món Chicken McNuggets của McDonald – Minh họa: WikimediaImages/Pixabay

Theo đơn kiện hồi tháng Tám năm 2019, bà Holmes đã mua món gà viên chiên McNuggets trong gói Happy Meal qua dịch vụ drive-thru và đưa hộp thức ăn cho bé Olivia (lúc đó 4 tuổi) ngồi phía sau. Bé gái bất cẩn làm rơi một miếng gà nóng kẹp giữa chân và ghế. Ngay lập tức cô bé hét lên trong đau đớn, bà mẹ vội vàng lái xe vào lề để kiểm tra, và bà phát hiện miếng gà nóng hổi nằm giữa đùi Olivia và dây an toàn.

Vết bỏng đã khiến đùi của Olivia bị biến dạng và có sẹo sau này.

Cha mẹ bé cho rằng McDonald’s và Upchurch Foods đã không cảnh báo khách hàng về sự nguy hiểm của thức ăn nóng và không đào tạo nhân viên đúng cách để xử lý thức ăn.

Công ty McDonald’s đã chứng minh rằng họ tuân theo các quy tắc an toàn thực phẩm, trong đó yêu cầu McNuggets phải đủ nóng (không quá 160 độ F) để tránh ngộ độc vi khuẩn salmonella. Những gì xảy ra với thực phẩm khi nó rời khỏi cửa sổ drive-thru nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

Cơ quan chức năng đã kết luận rằng Upchurch Foods thiếu cẩn thận và không cảnh báo khách hàng về nguy cơ liên quan đến thức ăn nóng. McDonald’s bị chỉ trích vì không cung cấp hướng dẫn về cách xử lý thức ăn an toàn, tuy nhiên, họ không bị kết tội về hành vi cẩu thả gây ra sự việc trên.

Các luật sư của McDonald’s lập luận rằng sự khó chịu của cô bé Olivia đã chấm dứt sau khoảng ba tuần lễ kể từ ngày bị bỏng. Họ cho rằng mẹ cô bé mới là người có vấn đề với vết sẽo của con bà. Luật sư biện hộ Jennifer Miller nói trong phần tranh luận cuối cùng hôm thứ Tư”

“Cô bé Olivia vẫn đi đến McDonalds, bé vẫn yêu cầu mẹ chở đến McDonalds để mua gà cốm. Cô bé không bận tâm đến vết thương. Tất cả sự bận tâm ấy là do người mẹ”.

Các luật sư bào chữa từ chối phát biểu sau phán quyết.

Ly cà phê của McDonald’s – Minh họa: Marko Blažević/Unsplash

Vụ kiện này làm cho người nhớ lại một số vụ kiện khác trong quá khứ, cũng liên quan đến McDonald’s.

Năm 1992, McDonald’s đã phải bồi thường 480.000 USD cho một bà khách do ly cà phê nóng từ McDonald’s đổ vào lòng bà, làm bỏng chân, háng và mông của bà khi bà cố giữ cố định chiếc cốc bằng chân trong khi cạy nắp để thêm kem bên ngoài xe drive-thru. Cô bị bỏng cấp độ ba và phải nằm viện hơn một tuần.

Gần đây hơn, vào năm 2018, một cô gái 14 tuổi bị bỏng nặng sau khi được phục vụ nước nóng ở “nhiệt độ nguy hiểm bất hợp lý” tại một nhà hàng McDonald’s ở Oregon, theo đơn kiện của mẹ của thiếu niên này.

Vụ kiện nhằm tìm kiếm gần 1,6 triệu đô la tiền bồi thường cho các chi phí y tế trong quá khứ và tương lai, cũng như bồi thường cho sự đau đớn bản thân, và sự đau khổ của tình thần cô bé.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More