Friday, March 29, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Bắn nhau trong tiệc ở South Carolina, 10 người bị thương

Bắn nhau trong tiệc ở South Carolina, 10 người bị thương

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

CHARLESTON, South Carolina (NV) – Mười người bị thương, gồm bốn người bị thương nặng, trong vụ bắn nhau ở trung tâm thành phố Charleston, South Carolina, tối Thứ Hai, 30 Tháng Năm, cảnh sát loan báo, theo NBC News.

Ông John Tecklenburg, thị trưởng Charleston, gọi sự việc xảy ra ngay lễ Chiến Sĩ Trận Vong này là xả súng, và cho hay “chúng tôi cầu mong không ai trong vụ này thiệt mạng.”

Một số khẩu súng bị cảnh sát tịch thu trong vụ xả súng ở Charleston, South Carolina, tối Thứ Hai, 30 Tháng Năm. (Hình: Charleston Police Department)

Tiếng súng vang lên khoảng 11 giờ 40 phút tối Thứ Hai tại bãi đất trống đang có tiệc tùng mà cảnh sát cho rằng gồm hơn 100 khách, ông Luther T. Reynolds, cho biết trong buổi họp báo trưa Thứ Ba.

Tất cả người bị thương là người lớn, từ 17 tuổi trở lên. Trong số đó, bốn người đang nằm bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Chưa rõ bao nhiêu người bị thương do trúng đạn.

Ba cảnh sát viên đến hiện trường cũng bị thương.

Một cảnh sát viên Sở Cảnh Sát Charleston (CPD) bị bắn trong lúc đang ở trên xe tuần tiễu khi đến hiện trường sau khi nhận được khiếu nại về gây ồn ào, giới chức loan báo. Cảnh sát viên này không trúng đạn nhưng bị thương do mảnh kính vỡ, được đưa đi bệnh viện rồi cho về, theo ông Reynolds.

Hiện trường vụ xả súng kéo dài vài khu phố và đạn bay trúng vài chiếc xe hơi, cảnh sát cho hay.

Hai cảnh sát viên Sở Cảnh Sát Charleston County (CCSO) bị thương nhẹ do bị tấn công trong lúc cố gắng kiểm soát đám đông này, CCSO thông báo.

Có hơn 100 thứ được đánh dấu làm bằng chứng tại hiện trường, trong số đó, hơn một nửa là vỏ đạn, ông Reynolds cho biết.

“Họ dùng đủ thứ súng. Súng ngắn có, súng dài có, 223 viên đạn,” ông Reynolds nói.

Ông Reynolds cho hay vụ này gồm “vài nhóm bắn nhau.”

Đến Thứ Ba, cảnh sát vẫn đang điều tra sự việc.

Hai người bị bắt do tấn công cảnh sát, theo cảnh sát.

Giới chức loan báo họ dự trù bắt thêm nhiều người nữa.

Vụ xả súng ở Charleston, South Carolina, xảy ra giữa kỳ nghỉ lễ Chiến Sĩ Trận Vong đầy bạo lực. Theo thống kê sơ khởi, khắp nước Mỹ có ít nhất 156 người chết và 412 người bị thương do súng đạn từ 5 giờ chiều Thứ Sáu tuần trước đến 5 giờ sáng Tháng Ba, tổ chức nghiên cứu độc lập Gun Violence Archive cho hay. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More