Wednesday, May 8, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Mỹ có hơn 14,000 ca đậu mùa khỉ, Biden hứa thêm 1.8 triệu liều vaccine

Mỹ có hơn 14,000 ca đậu mùa khỉ, Biden hứa thêm 1.8 triệu liều vaccine

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tòa Bạch Ốc cho biết sẽ cung cấp thêm 1.8 triệu liều vaccine đậu mùa khỉ từ Thứ Hai, 22 Tháng Tám, vì số lượng ca bệnh tăng hơn 30% so với một tuần trước, nâng tổng số ca nhiễm được Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) ghi nhận lên 14,100 ca, theo CBS News.

Trong một cuộc họp báo hôm Thứ Năm, 18 Tháng Tám, bà Rochelle Walensky, giám đốc CDC, thừa nhận chính phủ vẫn đang nghiên cứu hiệu quả của vaccine đậu mùa khỉ. Do đó hiện tại việc giảm hoặc tránh tiếp xúc với những yếu tố dễ dẫn đến bệnh đậu mùa khỉ là rất quan trọng, đặc biệt trong thời gian giữa liều vaccine thứ nhất và thứ hai.

Chích vaccine ngừa đậu mùa khỉ tại Miami, Florida. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Ngoài ra CDC cũng khuyến khích các cơ sở y tế dùng phương pháp chích ngay dưới da. Điều này cho phép chia một liều thành năm liều.

Chính quyền ông Biden cho biết khoảng 98% ca bệnh là ở nam giới, đa phần là những người có quan hệ tình dục đồng giới. Theo dữ liệu từ 6,000 ca bệnh thì có 35% là người da trắng, 33% người gốc Hispanic và 28% người da đen.

Các ca nhiễm ở trẻ em cũng bắt đầu tăng, với ít nhất 12 trường hợp. Bác Sĩ Celine Gounder, chủ biên bản tin Kaiser Health News, cho biết các ca bệnh này đa phần là lây từ người chăm sóc.

Theo bà, người chăm sóc ở đây có thể là thành viên trong gia đình hoặc người chăm sóc trẻ buổi sáng. Nguy cơ cao nhất khi những người này tắm cho trẻ, thay tã hoặc giúp trẻ đi vệ sinh, vì lúc này hai bên tiếp xúc rất gần. Nhưng những yếu tố này chỉ xảy ra ở những em bé nhỏ tuổi. Còn trẻ em trong độ tuổi đi học thường có thể tự thực hiện các nhu cầu này.

Đồng thời, bà cho biết trẻ em có nguy cơ nhiễm bệnh nặng hơn, thậm chí gây tử vong.

Chính quyền Biden đang khởi động chương trình để dành 5,000 liều vaccine cho các sự kiện lớn, chẳng hạn Black Pride sắp tới ở Atlanta và Southern Decadence ở New Orleans, nơi mà sự kiện bị hủy vì lo ngại bệnh đậu mùa khỉ. (V.Giang) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More