Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Tổng thống Biden sắp công du châu Âu, dự hội nghị thượng đỉnh NATO

Tổng thống Biden sắp công du châu Âu, dự hội nghị thượng đỉnh NATO

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sắp có chuyến công du ngoại giao tới châu Âu trong tháng này với các điểm dừng ở Vương quốc Anh, dự hội nghị thượng đỉnh NATO ở Litva và các cuộc họp ở Phần Lan, Nhà Trắng thông báo hôm 2/7.

Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố rằng ông Biden sẽ khởi hành vào ngày 9 tháng 7 và sẽ có “cuộc gặp” với Vua Charles III của Vương quốc Anh và Thủ tướng Rishi Sunak. Sau đó, ông sẽ tiếp tục tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius, rồi tới thăm Helsinki để tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Mỹ – Bắc Âu.

Ông Biden đã được nhiều người kỳ vọng sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO. Hoa Kỳ đã nói rằng liên minh gần như đồng thuận về cách giải quyết vấn đề thúc đẩy tư cách thành viên của Ukraine tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới, khi quốc gia Đông Âu này – với sự hỗ trợ từ các quốc gia phương Tây – tiếp tục chống lại cuộc xâm lược của Nga.

Chuyến đi diễn ra trong lúc Nhà Trắng chuẩn bị đón Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson tại Washington trước cuộc hội đàm ở Vilnius để nói về tham vọng gia nhập liên minh của Stockholm.

Thụy Điển đã xin gia nhập NATO vào tháng 5 năm 2022, ba tháng sau khi Nga xâm lược Ukraine, nhưng nỗ lực trở thành thành viên của nước này, vốn phải được tất cả 31 quốc gia thành viên phê chuẩn, đã bị Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary chặn lại.

Các nhà ngoại giao hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Điển sẽ gặp nhau vào ngày 6/7, một ngày sau chuyến thăm Nhà Trắng của ông Kristersson, tại trụ sở NATO ở Brussels để đàm phán về nỗ lực gia nhập liên minh của Stockholm.

Thổ Nhĩ Kỳ đã ngưng phản đối việc nước láng giềng Bắc Âu của Thụy Điển là Phần Lan gia nhập hồi đầu năm và Helsinki trở thành thành viên NATO vào tháng Tư.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More