Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ State Farm ngừng bán bảo hiểm nhà ở California từ 27 Tháng Năm

State Farm ngừng bán bảo hiểm nhà ở California từ 27 Tháng Năm

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Công ty State Farm General Insurance Company®, bộ phận bán bảo hiểm cho chủ sở hữu nhà ở California của hãng State Farm, sẽ ngừng bán hợp đồng bảo hiểm mới bảo hiểm rủi ro thương mại cùng với bảo hiểm tài sản và rủi ro cá nhân, theo KTLA 5 dẫn thông báo của hãng State Farm hôm Thứ Sáu, 26 Tháng Năm.

Hãng bảo hiểm này nhấn mạnh: “Quyết định này không ảnh hưởng bảo hiểm xe hơi tư nhân.”

Cảnh cháy rừng lan đến một ngôi nhà tại Lower Lake, California, trong vụ hoả hoạn Rocky Fire. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

Quyết định có hiệu lực từ ngày 27 Tháng Năm.

Công ty giải thích rằng đây là biện pháp nhằm đối phó với “chi phí xây dựng tăng cao kỷ lục, vượt xa lạm phát, rủi ro thảm họa phát triển nhanh chóng và thị trường tái bảo hiểm đầy thách thức.”

Phát ngôn viên của công ty tuyên bố: “Chúng tôi nghiêm túc thực hiện trách nhiệm trong việc quản trị rủi ro. Chúng tôi công nhận những nỗ lực của chính quyền thị trưởng, giới lập pháp, cũng như Bộ Bảo Hiểm California (CDI) trong việc giảm thiểu thất thoát do cháy rừng. Chúng tôi cam kết hợp tác hiệu quả với CDI và giới hoạch định chính sách để xây dựng năng lực thị trường cho California. Tuy nhiên quyết định mới cần được triển khai ngay bây giờ để cải thiện sức mạnh tài chính cho công ty.”

Năm 2021, ông Ricardo Lara, ủy viên Bảo Hiểm California, công bố các biện pháp bảo vệ bảo hiểm mới có hiệu lực trong mùa Hè, giúp tăng các khoản đền bù và các quyền lợi về di tản cho những người sống sót sau cháy rừng. Theo ông, các biện pháp mới này giúp mọi người nhận được khoản đền bù lớn hơn và giảm các thủ tục rườm rà từ những công ty bảo hiểm.

Hồi năm ngoái, ông chính thức thực thi biện pháp mới trong khuôn khổ chương trình An Toàn Khỏi Nạn Cháy Rừng. Theo đó, các công ty bảo hiểm phải giảm giá cho những khách hàng triển khai những giải pháp an toàn ngăn ngừa rủi ro cháy rừng, chẳng hạn nâng cấp mái nhà và cửa sổ.

Khoảng 71.8 triệu ngôi nhà bị đe dọa bởi nguy cơ cháy rừng ở một mức độ nào đó trong năm 2022. Con số đó dự trù tăng 11%, lên mốc 79.8 triệu, trong vòng 30 năm tới do biến đổi khí hậu. 

State Farm cho biết họ sẽ tiếp tục đánh giá quyết định của mình dựa trên các điều kiện thị trường, đồng thời khẳng định các đại lý được cấp phép hoặc ủy quyền của State Farm ở California vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng cũ ở diện bảo hiểm này, cũng như tất cả sản phẩm bảo hiểm không bị tác động bởi quyết định mới. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More