Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Công ty taxi bay Archer xây dựng nhà máy sản xuất tại Georgia

Công ty taxi bay Archer xây dựng nhà máy sản xuất tại Georgia

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Hãng Archer Aviation, trụ sở tại California, chuyên chế tạo phi cơ điện loại nhỏ, vừa thông báo đầu tư $118 triệu để xây dựng nhà máy gần Atlanta, Georgia, tạo ra việc làm cho khoảng 1,000 người, theo Auto Blog.

Archer Aviation, có trụ sở tại Santa Clara, California, hôm Thứ Hai, 14 Tháng Mười Một, cho biết công ty sẽ tìm cách chế tạo phi cơ tại nhà máy liền kề với một phi trường ở Covington, Georgia.

Chiếc taxi bay Midnight của hãng Archer Aviation. (Hình: Chụp qua màn ảnh Archer Aviation)

Archer là một trong nhiều công ty đang cố gắng chế tạo taxi bay bằng điện. Archer dự định sản xuất một phi cơ cất cánh và hạ cánh thẳng đứng chạy bằng pin với sáu cánh quạt, có thể chở bốn hành khách và một phi công. Các cánh quạt có thể xoay giúp phi cơ cất cánh và hạ cánh như trực thăng và bay như phi cơ.

Ý tưởng là những chiếc phi cơ này có thể được tận dụng cho các chuyến bay ngắn, đặc biệt là ở các khu vực thành thị.

United Airlines hồi tuần trước thông báo hãng sẽ sử dụng chiếc taxi bay từ trung tâm thành phố Manhattan đến trung tâm của United tại Phi Trường Quốc Tế Newark Liberty ở New Jersey, cắt giảm chuyến đi có thể mất đến một giờ bằng xe hơi trong giao thông tắc nghẽn xuống chỉ còn 10 phút.

United trước đó đặt cọc $10 triệu để mua 100 phi cơ từ Archer với giá $1 tỷ. United sau đó đã đặt cọc $15 triệu cho 200 phi cơ từ một công ty khác.

Sau khi chế tạo một nguyên mẫu nặng 3,330 pound (1,510 kg), công ty có kế hoạch công bố một mẫu phi cơ có tên “Midnight” vào Thứ Tư, 16 Tháng Mười Một, dự trù đi vào hoạt động vào năm 2025. Archer cho biết Lực Lượng Không Quân Mỹ cũng đang đánh giá khả năng sử dụng phi cơ của hãng.

Archer vẫn đang xin chứng nhận của Cơ Quan Hàng Không Liên Bang (FAA) và cho biết họ có thể nhận được chứng chỉ này vào năm 2024. Công ty muốn sản xuất 650 phi cơ mỗi năm tại nhà máy ở Georgia, có thể tăng quy mô lên 2,300 chiếc mỗi năm. Hãng xe Stellantis cũng đang hỗ trợ Archer về mặt sản xuất và kỹ thuật.

Archer hy vọng sẽ nhận được khoản ưu đãi trị giá khoảng $40 triệu từ Georgia và chính quyền địa phương, bao gồm mảnh đất 96 mẫu (39 hécta) tại Phi Trường Covington, một khoản trợ cấp tiền mặt từ tiểu bang và các ưu đãi thuế khác.

Những trợ cấp thường bao gồm giảm thuế bất động sản cũng như tín dụng thuế việc làm có thể trị giá $15 triệu cho Archer trong năm năm, miễn là nhân viên công ty có thu nhập ít nhất $31,300.

Giới chức tiểu bang và địa phương không trả lời ngay các câu hỏi từ phía truyền thông, bao gồm cả quyết định khuyến khích một công ty khởi nghiệp trong một lĩnh vực chưa được công nhận.

Archer cho biết công ty chọn nhà máy ở Georgia vì có sẵn công nhân tại địa phương, có khả năng thực hiện các chuyến bay thử nghiệm, chi phí xây dựng phải chăng và khả năng kết nối xa lộ, đường sắt và đường hàng không tốt.

“Kỹ thuật eVTOL (phi cơ điện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng) của chúng tôi có thể thay đổi cách sống và đi lại ở thành thị và nông thôn, đồng thời nhà máy này có thể tạo ra lực lượng sản xuất tay nghề cao cũng như các cơ hội kinh tế và xã hội khác,” ông Adam Goldstein, tổng giám đốc Archer, cho biết.

Archer dự trù sẽ vay tiền từ Synovus Financial có trụ sở tại Georgia để khởi công xây dựng và hoàn thành nhà máy vào năm 2024. Archer đã niêm yết cổ phiếu vào năm ngoái, huy động được khoảng $850 triệu, thua lỗ $91 triệu trong quý kết thúc vào ngày 30 Tháng Chín, báo cáo $600 triệu tiền mặt. (AXT) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More