Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Thuốc ở Mỹ khan hiếm, gió lốc còn tàn phá cơ sở sản xuất thuốc Pfizer

Thuốc ở Mỹ khan hiếm, gió lốc còn tàn phá cơ sở sản xuất thuốc Pfizer

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

ROCKY MOUNT, North Carolina (NV) – Một cơn gió lốc mạnh đã làm hư hại cơ xưởng sản xuất thuốc của công ty Pfizer ở Rocky Mount, tiểu bang North Carolina, hôm Thứ Tư, 19 Tháng Bảy, sẽ ảnh hưởng nặng nề nguồn cung cấp thuốc cho các bệnh viện trên toàn Hoa Kỳ.

Hôm Thứ Năm, công ty Pfizer từ chối bình luận về ước tính thiệt hại cũng như các loại thuốc sẽ chịu ảnh hưởng.

Sau một trận lốc xoáy ở Raleigh, North Carolina. (Hình minh họa: Sara D. Davis/Getty Images)

Tại cơ sở ở Rocky Mount, công ty sản xuất khoảng một phần tư số thuốc chích cho các bệnh viện khắp Hoa Kỳ, bao gồm thuốc dùng trong các cuộc giải phẫu và để giảm đau, giúp gây mê và chống viêm.

Hình ảnh thu được cho thấy cơn bão lốc làm hư hại nặng nề nhất là khu vực nhà kho.

Chưa rõ thiệt hại này sẽ khiến cho vấn đề thiếu thuốc men trầm trọng thêm cỡ nào. Trong những tháng gần đây, tình trạng thiếu thuốc men đã lên cao nhất trong 10 năm qua, theo tờ The New York Times. Bệnh viện luôn luôn trong tình trạng báo động cao độ vì những món thuốc giá rẻ, như thuốc gây mê propofol, sản xuất tại cơ xưởng Pfizer này thường xuyên không đủ cung cấp cho thị trường.

Cơn bão lốc quét qua 16 dặm vùng Rocky Mount, cách Raleigh khoảng 50 dặm về hướng Đông, vào lúc 12 giờ rưỡi trưa Thứ Tư. Cây cối trốc gốc, nhà bị cuốn bay, Sở Khí Tượng Quốc Gia cho biết. Gió mạnh lên tới 150 dặm/giờ rồi xé toạc những mảng lớn mái nhà bằng kim loại của cơ xưởng Pfizer, lật cả những xe vận tải hạng nặng trong bãi đậu xe. Không có ai thiệt mạng, 16 người bị thương.

Cảnh sát Nash County trông coi khu vực Rocky Mount, cho phóng viên biết hôm Thứ Tư rằng hầu hết cơ xưởng Pfizer bị phá nát, mái nhà sụp xuống, và có thể có đến 50,000 bảng (pallet) thuốc men bị phá hủy. Ngoài ra, 100 chiếc xe cơ giới cũng bị hư hại nặng. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More