Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ 10 nơi có học phí và giá cả ‘thân thiện’ nhất với sinh viên nghèo

10 nơi có học phí và giá cả ‘thân thiện’ nhất với sinh viên nghèo

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Edinburg, nơi có University of Texas Rio Grande Valley, được xếp hạng là thành phố đại học thân thiện nhất với ví tiền của sinh viên nghèo, theo nghiên cứu “Best College Towns & Cities in America” của WalletHub.

Để xác định các thành phố đại học (College City) có giá cả phải chăng nhất, WalletHub đã đánh giá 415 thành phố với nhiều quy mô khác nhau có số lượng sinh viên đại học hoặc cao đẳng ít nhất là 7,500 sinh viên.

Một số yếu tố được sử dụng để xếp hạng các thành phố, bao gồm chi phí nhà ở, học phí, phí câu lạc bộ thể hình hàng tháng, giá trung bình của món pizza, bánh mì kẹp thịt, phim ảnh và trò chơi bowling,…

Edinburg nằm ở miền nam Texas và có dân số khoảng 104,300 người. Theo dữ liệu điều tra dân số mới nhất, gần 30% cư dân ở đây dưới 18 tuổi, thu nhập trung bình của hộ gia đình là khoảng $53,000 và tiền thuê nhà trung bình $850/người/tháng.

Nhiều thành phố khác ở Texas cũng lọt vào danh sách của WalletHub. Brownsville đứng ở vị trí thứ ba, McAllen và Nacogdoches lần lượt xếp thứ năm và thứ sáu, còn Killeen đứng ở vị trí thứ chín.

Dưới đây là các thành phố đại học có giá cả phải chăng nhất, theo WalletHub:

1-Edinburg, Texas

University of Texas, Rio Grande Valley

2-Brookings, South Dakota

South Dakota State University

3-Brownsville, Texas

University of Texas, Rio Grande Valley

4-Logan, Utah 

Utah State University

5-McAllen, Texas

South Texas College

6-Nacogdoches, Texas

Stephen F. Austin State University

Các sinh viên đại học đi bộ qua resaca (hồ oxbow) từng là sông Rio Grande trong khuôn viên the University of Texas (ảnh: Robert Daemmrich Photography Inc/Corbis via Getty Images)

7-Oxford, Ohio 

Miami University

8-Rexburg, Idaho 

Brigham Young University

9-Killeen, Texas

Texas A&M University, Central Texas

10-Statesboro, Georgia

Georgia Southern University

Khi quyết định nơi để theo học đại học, cộng đồng xung quanh là một yếu tố quan trọng cần được xem xét.

Kelly McFaden, giáo sư University of North Georgia, cho biết trong báo cáo của WalletHub, nếu bạn muốn đến học ở thành phố nào đó, bạn cần biết điều kiện sinh sống, đi lại ở đó như thế nào, và “túi tiền” của bạn có được bao nhiêu.

 Ví dụ, nếu bạn không có xe hơi và dự định học ở một trường đại học không có phương tiện giao thông công cộng tốt, chắc chắn bạn phải có tiền để mua một chiếc xe để đi học, và chạy đi chạy lại, dù đó là chiếc xe cà tàng, cũng tốn vài ngàn.

Điều thú vị là các thành phố có trường đại học không chỉ dành cho sinh viên, mà nhiều gia đình và người cao tuổi cũng chọn làm nơi ở, và cho đó là những nơi tuyệt vời khi về già.

Các trường đại học cung cấp nhiều hoạt động chất lượng, chi phí thấp như trò chơi thể thao, những vở kịch, buổi hòa nhạc và bài diễn thuyết mà cộng đồng địa phương có thể tham gia.

“Nhiều thành phố đại học có định hướng rõ ràng đối với sinh viên. Thông thường, sẽ có những bữa ăn và hoạt động giải trí với giá cả phải chăng và chi phí sinh hoạt hợp lý,” Michael T. Miller, giáo sư University of Arkansas, cho biết trong nghiên cứu của WalletHub.

Baker nói thêm: “Nơi đây, bạn sẽ không bao giờ gặp khó khăn trong các hoạt động vui chơi hoặc học tập và làm giàu cuộc sống mà không cần phải di chuyển nhiều.”

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More