Saturday, April 20, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Biden đang dẫn trước Trump 6% trong cuộc bầu cử 2024

Biden đang dẫn trước Trump 6% trong cuộc bầu cử 2024

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tổng Thống Joe Biden tiếp tục giữ lợi thế trước những đối thủ thuộc đảng Cộng Hòa là cựu Tổng Thống Donald Trump và Thống Đốc Ron DeSantis của tiểu bang Florida trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, theo cuộc thăm dò mới nhất của Reuters/Ipsos công bố hôm Thứ Ba, 16 Tháng Năm.

Tuy nhiên, cuộc thăm dò này cho thấy có những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với ông Biden nếu tình hình ở biên giới phía Nam trở nên tồi tệ hơn.

Tổng Thống Joe Biden tại Toà Bạch Ốc, ngày 8 Tháng Năm. (Hình: Anna Moneymaker/Getty Images)

Trong số những cử tri đã ghi danh đi bầu, tính trong Tháng Tư, ông Biden dẫn trước ông Trump 6% theo tỷ lệ 44% so với 38%.

Như vậy, tổng thống đương nhiệm tiếp tục nắm giữ lợi thế có từ Tháng Ba khi dẫn trước ông Trump 5%.

Tuy nhiên, vào Tháng Hai, ông Trump lại dẫn trước ông Biden 3%.

Có khoảng 4,410 người trưởng thành trên toàn nước Mỹ tham gia cuộc thăm dò trong Tháng Tư, với khoảng sai biệt là 2%.

Thăm dò kết quả về cuộc bầu cử sơ bộ năm 2024 của đảng Cộng Hòa, ông Trump duy trì vị trí dẫn đầu áp đảo, 49%, so với ông DeSantis, chỉ có 21%.

Cuộc thăm dò cho thấy Tổng Thống Biden, một đảng viên Dân Chủ, vừa tuyên bố tái tranh cử vào tháng trước, sẽ có lợi thế hơn một chút trong số các cử tri độc lập so với đối thủ phía Cộng Hòa nhờ quan điểm về phá thai và bạo lực súng đạn.

Khoảng 63% cử tri đã ghi danh, trong đó bao gồm 73% cử tri độc lập, cho biết họ khó ủng hộ một ứng cử viên tổng thống có lập trường ủng hộ việc hạn chế nghiêm ngặt việc phá thai.

Quan điểm về chính sách kiểm soát súng của phía Dân Chủ cũng đạt điểm cao hơn trong số những người được hỏi khi 67% cử tri đã ghi danh cho biết họ ủng hộ ứng cử viên ủng hộ luật súng nghiêm ngặt hơn.

Nhưng vấn đề di dân từ biên giới phía Nam với Mexico có thể gây nguy hiểm cho tổng thống đương nhiệm.

Trong cuộc thăm dò, 64% đảng viên Dân Chủ và 93% đảng viên Cộng Hòa cho biết họ ủng hộ ứng cử viên tổng thống nào mà có các biện pháp cứng rắn hơn để bảo đảm biên giới. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More