Friday, May 10, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Thượng Viện California thông qua dự luật kiểm soát súng tấn công

Thượng Viện California thông qua dự luật kiểm soát súng tấn công

Đăng bởi admin
0 bình luận

SACRAMENTO, California (NV) – Ngay sau vụ xả súng làm 19 học sinhhai cô giáo thiệt mạng tại Texas, Thượng Viện California nhanh chóng thông qua dự luật cho phép cư dân tiểu bang kiện hãng sản xuất súng tấn công bất hợp pháp hay “súng ma,” tức súng không có số hiệu, theo OC Patch hôm Thứ Tư, 25 Tháng Năm.

Dự luật SB-1327 dựa trên luật cấm phá thai gây nhiều tranh cãi ở Texas, theo đó, cư dân có quyền kiện nơi làm dịch vụ phá thai nhằm ngăn hoạt động này.

Khách hàng ngắm thử súng trường AR-15 bày bán tại Crossroads of the West Gun Show ở Orange County Fairgrounds ngày 5 Tháng Sáu, 2021, tại Costa Mesa, California. (Hình minh họa: Patrick T. Fallon/AFP via Getty Images)

Thượng Viện California thông qua SB-1327 hôm Thứ Ba, sẽ cho phép cư dân tiểu bang kiện hãng sản xuất để được ít nhất $10,000, giống luật cấm phá thai ở Texas.

“Nếu đó là tiền lệ, chúng ta sẽ cho phép cư dân California kiện người nào đưa ‘súng ma’ và súng tấn công ra đường phố,” Thống Đốc Gavin Newsom loan báo trên Twitter sau khi Tối Cao Pháp Viện chấp thuận cho Texas áp dụng luật cấm phá thai một khi phát hiện được nhịp tim của bào thai, thường là khi mang thai được sáu tuần.

Dự luật SB-1327 do Thượng Nghị Sĩ Robert Hertzberg(Dân Chủ-Van Nuys) và Thượng Nghị Sĩ Anthony Portantino (Dân Chủ-La Canada) đồng soạn thảo và được Thống Đốc Newsom giới thiệu lần đầu tiên Tháng Mười Hai năm ngoái.

Sau khi bỏ phiếu 24-10, Thượng Viện California chuyển dự luật này sang Hạ Viện.

Năm 1989, California ra luật kiểm soát súng tấn công và điều chỉnh luật này vài lần từ đó đến nay. Hiện tại, California có khoảng 185,569 khẩu súng tấn công có ghi danh. Theo định nghĩa luật tiểu bang, súng tấn công là súng trường hoặc súng lục bán tự động có nhiều chức năng khác nhau.

Súng tấn công nguy hiểm hơn các loại súng khác và được sử dụng nhiều hơn trong những vụ phạm tội, xả súng và chống lại cảnh sát, gây thương vong nhiều hơn, theo Văn Phòng Bộ Tư Pháp California.

Chỉ riêng ở California, 26 vụ xả súng được báo cáo trong năm nay, theo hồ sơ bạo lực liên quan súng đạn. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More