Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Lần đầu tiên sau 15 năm, 32 máy bay chiến đấu của Mỹ bay tới Okinawa

Lần đầu tiên sau 15 năm, 32 máy bay chiến đấu của Mỹ bay tới Okinawa

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tờ Asahi Shimbun đưa tin 32 máy bay quân sự của Mỹ không thuộc Căn cứ Không quân Mỹ ở Kadena, Okinawa, Nhật Bản gần đây đã bay vào căn cứ này, khiến những người dân gần đó vốn đã lo lắng vì tiếng ồn của máy bay quân sự Mỹ càng thêm lo lắng.

Các chuyên gia chỉ ra rằng để chống lại ĐCSTQ ngày càng quyết đoán, quân đội Hoa Kỳ đang tích cực tập trận. Sự gia tăng hoạt động quân sự của Hoa Kỳ tại căn cứ Kadena xảy ra vào thời điểm này.

Căn cứ Kadena ban đầu là nơi đóng quân của hơn 100 máy bay quân sự Mỹ. Theo các quan chức từ Cục Phòng vệ Okinawa thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản và Thị trấn Kadena, từ ngày 26 tháng 5 đến ngày 2 tháng 6, hơn 30 máy bay quân sự của Hoa Kỳ thuộc 5 loại đã bay đến từ các tỉnh khác ở Nhật Bản hoặc nước ngoài.

Một cuộc kiểm tra trực quan của Cơ quan Quốc phòng Okinawa xác nhận rằng tính đến trưa ngày 2 tháng 6, 32 máy bay quân sự thuộc 4 loại và không thuộc căn cứ Kadena đã bay đến. Các máy bay được cho là đã bay từ .

Quân đội Mỹ đã không thông báo cho Cơ quan Phòng vệ Okinawa rằng các máy bay ban đầu thuộc về các căn cứ đó, với lý do lo ngại về an toàn.

Theo dữ liệu của Kadena, lần cuối cùng nhiều máy bay quân sự của Mỹ không thuộc căn cứ Kadena bay đến là vào năm 2007, khi 30 chiếc đã đến. Một quan chức thị trấn cho biết: “Thật hiếm khi có nhiều máy bay nước ngoài bay vào căn cứ này, và lần này là máy bay chiến đấu, càng hiếm hơn”.

Cư dân gần đó phản đối tiếng ồn tăng thêm. Dữ liệu của chính quyền tỉnh Okinawa cho thấy một máy đo tiếng ồn gần căn cứ đo được 110,2 decibel vào khoảng 8 giờ sáng ngày 2 tháng 6, khi ba máy bay chiến đấu của Mỹ bay vào căn cứ trong vòng năm phút. 110,2 decibel tương đương với âm thanh của còi xe từ cách xa hai mét.

Nguồn: Aboluowang

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More