Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Thống đốc California đề nghị giữ nhà máy điện nguyên tử thêm 5 năm

Thống đốc California đề nghị giữ nhà máy điện nguyên tử thêm 5 năm

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

LOS ANGELES, California (NV) – Ông Gavin Newsom, thống đốc California, hôm Thứ Sáu, 12 Tháng Tám, đề nghị kéo dài thời gian hoạt động của nhà máy điện nguyên tử cuối cùng của tiểu bang thêm 5-10 năm để duy trì nguồn cung điện trong bối cảnh biến đổi khí hậu, theo AP.

Trước đó, Diablo Canyon Nuclear Power Plant được dự trù đóng cửa vào năm 2025. Giới phê bình cho rằng kế hoạch của ông Newsom sẽ chỉ mang lại lợi ích tài chính cho công ty Pacific Gas & Electric (PG&E), đồng thời làm cho các biện pháp bảo vệ môi trường của tiểu bang mất tác dụng.

Nhà máy điện nguyên tử Diablo Canyon. (Hình minh họa: Mark Ralston/AFP via Getty Images)

Dự thảo của ông Newsom bao gồm một khoản vay với lãi suất thấp, lên đến $1.4 tỷ, dành cho PG&E. Các cơ quan sẽ phải nhanh chóng hành động để dọn đường cho lò phản ứng nguyên tử tiếp tục hoạt động.

Nhà máy bên bờ biển nằm giữa hai thành phố Los Angeles-San Francisco và đáp ứng 9% nhu cầu điện tiểu bang. Theo ông Newsom, việc tiếp tục hoạt động sau năm 2025 đóng vai trò “rất quan trọng để bảo đảm độ tin cậy của hệ thống năng lượng” khi biến đổi khí hậu ngày càng trầm trọng.

“Thống đốc đã nói rõ trong nhiều tháng về nhu cầu kéo dài tuổi thọ của Diablo Canyon,” ông Anthony York, phát ngôn viên của ông Newsom, cho biết.

Ông nói thêm Thống Đốc Newsom đã nhấn mạnh cần phải tính đến tất cả lựa chọn có thể để duy trì nguồn năng lượng.

Năm 2016, các nhà bảo vệ môi trường, liên đoàn công nhân nhà máy và nhà máy đã thực hiện một thỏa thuận nhằm đóng cửa nhà máy vào năm 2025.

Đề nghị của Thống Đốc Newsom là một nỗ lực nhằm hủy bỏ một thỏa thuận phức tạp năm 2016 giữa các nhà bảo vệ môi trường, liên đoàn công nhân nhà máy và cơ quan tiện ích để đóng cửa nhà máy vào năm 2025. Quyết định cũng được các cơ quan quản trị California, cơ quan lập pháp và thống đốc đảng Dân Chủ khi đó là ông Jerry Brown tán thành.

Quốc Hội California có gần ba tuần để xác định có thông qua kế hoạch về nhà máy hay không. Quyết định sẽ được đưa ra trong bối cảnh còn nhiều nghi vấn về chi phí và rủi ro an toàn động đất. (V.Giang) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More