Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Sinh viên Trung Quốc tiếp tục gia tăng biểu tình

Sinh viên Trung Quốc tiếp tục gia tăng biểu tình

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tiếp nối cuộc biểu tình ở Đại học Tứ Xuyên ngày 11/12, sinh viên Đại học Quảng Tây Trung Quốc đã biểu tình vào ngày 12/12 để phản đối sự coi thường của nhà trường đối với các yêu cầu của sinh viên.

Mặc dù chính quyền Trung Quốc gần đây đã nới lỏng chính sách phong tỏa, nhưng tình hình hiện tại ở nhiều nơi khá hỗn loạn.

Nickname Thầy Lý không phải là giáo viên của bạn đã đăng trên Twitter vào ngày 12/12 rằng khuôn viên của Đại học Quảng Tây, Trung Quốc đã đóng cửa trong nhiều ngày vì trong trường có nhiều ca dương tính.

Một sinh viên đã đăng trên Weibo kêu gọi sinh viên tập trung tại phòng tập thể dục của trường vào buổi tối để “ôn lại chuyện xưa”, bài viết này đã thu hút sự chú ý của nhiều người trên mạng, sau đó một giáo viên phụ trách của trường đã gia nhập nhóm trò chuyện, dẫn đến nhóm trò chuyện bị giải tán.

Mặc dù các sinh viên không tụ tập nhưng một số cư dân mạng đã chụp ảnh và đăng tải rằng tất cả các điểm tụ tập trong khuôn viên trường đều bị cảnh sát bao vây, ngoài cổng trường có rất nhiều xe cảnh sát.

Cùng ngày, do sự bùng phát của dịch bệnh, Đại học Phúc Châu đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học, nhưng kế hoạch cho sinh viên về quê trong đêm đã bị thay đổi, khiến sinh viên tập trung tại sân thể thao trong khuôn viên trường để phản đối.

Theo ảnh chụp màn hình nhóm thông báo của trường Đại học Quảng Tây, ban đầu nhà trường đã thông báo với học sinh rằng các lớp học sẽ bị đình chỉ vào ngày 12/12 và chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến. Nhưng 7 phút sau, thông báo thay đổi thành “Kế hoạch giảng dạy tạm thời sẽ không được điều chỉnh”, điều này đã trở thành ngòi nổ cho cuộc phản đối của sinh viên.

Một số sinh viên cho biết: “Đây là vấn đề không nhỏ chút nào, nó thể hiện sự coi thường yêu cầu của sinh viên”.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More