Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Triều Tiên bàn cách phát triển hợp tác toàn diện trong mọi lĩnh vực với Nga

Triều Tiên bàn cách phát triển hợp tác toàn diện trong mọi lĩnh vực với Nga

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thảo luận về các biện pháp tiếp theo sau chuyến thăm Nga gần đây của ông trong cuộc họp chính thức đầu tiên của bộ chính trị đầy quyền lực thuộc Đảng Lao động cầm quyền kể từ khi ông trở về, truyền thông nhà nước KCNA loan tin ngày 22/9.

Ông Kim trở về nhà sau chuyến đi kéo dài một tuần tới Nga vào tuần trước, trong đó ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý tăng cường hợp tác quân sự và kinh tế.

Hôm 20/9, ông Kim đã thông báo với Bộ Chính trị đầy quyền lực của ủy ban trung ương đảng về chuyến thăm của ông và những người tham gia đã tìm kiếm các phương cách để thực hiện “một cách thực tế và toàn diện” các kết quả của chuyến thăm cũng như các biện pháp “mang tính xây dựng” lâu dài để phát triển quan hệ với Nga, KCNA cho biết.

“Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường liên lạc và hợp tác chặt chẽ giữa các lĩnh vực liên quan của hai nước để mở rộng và phát triển hợp tác trong mọi lĩnh vực một cách toàn diện”, theo KCNA.

KCNA cũng cho biết chuyến đi của ông Kim đã đặt mối quan hệ song phương “lên một tầm chiến lược mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thời đại mới và mang lại sự thay đổi căn bản về tình hình địa chính trị thế giới”.

Seoul và Washington bày tỏ lo ngại rằng Nga có thể đang cố gắng mua đạn dược từ Triều Tiên để bổ sung cho kho dự trữ đang ngày càng cạn kiệt giữa cuộc chiến ở Ukraine, trong khi Bình Nhưỡng đang tìm kiếm sự trợ giúp về mặt công nghệ cho các chương trình hạt nhân và phi đạn của mình.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hiệp quốc hôm 20/9 nói rằng nếu Nga giúp Triều Tiên thúc đẩy các chương trình vũ khí để đổi lấy sự hỗ trợ trong cuộc chiến ở Ukraine, đó sẽ là “một sự khiêu khích trực tiếp” và Seoul và các đồng minh sẽ không để yên.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More