Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Sĩ quan cảnh sát Los Angeles khai gian giờ làm, nguy cơ ngồi tù 3 năm

Sĩ quan cảnh sát Los Angeles khai gian giờ làm, nguy cơ ngồi tù 3 năm

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

LOS ANGELES (NV) – Biện lý Quận Los Angeles George Gascón vừa loan báo một sĩ quan thuộc Sở Cảnh Sát Los Angeles bị buộc tội gian lận tiền làm thêm giờ.

Theo thông cáo từ Văn Phòng Biện Lý Quận Los Angeles, Sĩ Quan Isabel Morales bị buộc một trọng tội, đó là trộm cắp có quy mô bằng cách tham ô.

Xe cảnh sát LAPD.(Hình minh họa: CottonBro Studio/Pexels)

Ngày 28 Tháng Hai năm 2022, Morales nhận lệnh hầu tòa theo kiểu “chờ được gọi thì lên” cho một phiên xét xử án giết người vào ngày 23 Tháng Hai.

Phiên tòa nêu trên kết thúc vào ngày 8 Tháng Ba và viên sĩ quan không còn trong thời gian “chờ được gọi” để tham gia xử vụ án, Văn Phòng Biện Lý Quận cho hay.

“Sau đó, Morales bị buộc tội báo cáo giả, ‘tiếp nhận mệnh lệnh’ hơn 70 lần – bao gồm cả một số ngày nghỉ của tòa án – trong cùng một phiên tòa từ 10 Tháng Ba năm 2022 tới 15 Tháng Bảy năm 2022,” văn phòng Biện Lý Gascón cho biết.

Trong thời gian đó, Isabel nhận được hơn $15,000 tiền lương làm thêm giờ.

“Tôi vô cùng lo ngại trước cáo buộc biển thủ tiền lương của một nhân viên thực thi công lực đáng tin cậy,” Biện Lý Quận George Gascón nói. “Hành vi này làm suy yếu niềm tin với cộng đồng chúng tôi đã làm việc không ngơi nghỉ nhằm xây dựng nó. Các nhân viên thực thi công lực phải tuân thủ tiêu chuẩn liêm chính toàn diện [nhưng] văn phòng của tôi cam kết nhằm bảo đảm rằng tất cả những ai, bất kể nghề nghiệp, phải chịu trách nhiệm về hành động của mình trước pháp luật.”

Morales – sĩ quan Sở Cảnh Sát Los Angeles LAPD – tại chức từ năm 2016.

Nếu bị kết tội, bà sẽ phải đối diện với mức án ba năm tù trong nhà tù quận.

“Chúng tôi không dung thứ cho sự bất trung tại LAPD,” Giám Đốc LAPD Michel Moore cho biết. “Chúng tôi đã làm mọi cách buộc viên sĩ quan phải chịu trách nhiệm về hành vi sai lạc.”

LAPD cho biết Morales “từng bị miễn nhiệm và được điều tới một phiên tòa của Ủy Ban về Quyền Lợi với đề nghị đình chức.” (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More