Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Giá dầu xuống dưới $100 một thùng lần đầu tiên từ Tháng Năm

Giá dầu xuống dưới $100 một thùng lần đầu tiên từ Tháng Năm

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Giá dầu thô căn bản của Mỹ xuống dưới $100 một thùng hôm Thứ Ba, 5 Tháng Bảy, lần đầu tiên trong gần hai tháng qua, theo CNN.

Diễn biến này phản ánh nhà đầu tư ngày càng lo ngại kinh tế Mỹ có thể suy thoái, khiến nhu cầu dầu thô sụt giảm.

Xe hơi chạy ngang trạm xăng ở Brooklyn, New York City, hôm 1 Tháng Sáu. (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)

Hôm Thứ Ba, giá dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ giảm gần 10%, xuống dưới $98 một thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent, giá dầu quốc tế, giảm hơn 10%, xuống dưới $102 một thùng.

Đây là lần đầu tiên giá dầu WTI xuống dưới $100 từ ngày 11 Tháng Năm. Hôm đó cũng là lần gần đây nhất giá dầu Brent xuống dưới $102 một thùng.

Chiều Thứ Ba, giá dầu Brent xuống đến $101.10 một thùng rồi tăng lại đôi chút, nhưng vẫn dưới $102 một thùng. Lúc thị trường đóng cửa hôm Thứ Hai, giá dầu Brent là $113.50. Từ ngày 25 Tháng Tư đến nay, giá dầu Brent chưa xuống dưới $100 một thùng.

Hôm Thứ Ba, giá xăng bán sỉ trong tương lai cũng hạ, giảm 35 cent một gallon lúc giữa ngày.

Giá xăng trung bình loại thường (regular) ở Mỹ hôm Thứ Ba là $4.80 một gallon, theo Hiệp Hội Xe Hơi Hoa Kỳ (AAA), giảm 1 cent so với hôm Thứ Hai và 8 cent so với một tuần trước. Giá xăng trung bình ở Mỹ tăng lên kỷ lục $5.02 một gallon hôm 14 Tháng Sáu.

Nguyên nhân chính khiến nhà đầu tư bán tháo hợp đồng xăng dầu trong tương lai (oil and gas future) là họ ngày càng lo ngại kinh tế Mỹ có thể suy thoái, theo ông Tom Kloza, chuyên gia phân tích năng lượng hàng đầu của Cơ Quan Thông Tin Giá Dầu (OPIS).

Cho đến khá gần đây, nhà đầu tư xăng dầu vẫn tin rằng, trong tương lai gần, thị trường ít có yếu tố nào kìm hãm giá tăng. “Nay, họ cảm thấy giá xăng dầu có thể giảm mạnh do rủi ro suy thoái,” ông Kloza nói. (Th.Long) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More