Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Giá xăng tại Mỹ tiếp tục đà giảm, có thể xuống dưới $3/gallon

Giá xăng tại Mỹ tiếp tục đà giảm, có thể xuống dưới $3/gallon

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Giá xăng bán lẻ trung bình tại Mỹ tiếp tục giảm gần 10 cent so với một tuần trước, còn $3.66/gallon hôm Thứ Hai, 21 Tháng Mười Hai, theo hãng thông tấn UPI trích dẫn số liệu của Hiệp Hội Xe Hơi Mỹ (AAA).

Do thuế suất cao, giá xăng trung bình tại California, $5.25/gallon, là đắt nhất.

Một trạm xăng ở California. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Trong khi đó, giá xăng trung bình tại Texas chỉ còn $2.99, thấp nhất trên toàn quốc.

Ông Patrick DeHaan, chuyên gia phân tích thị trường xăng dầu tại công ty GasBuddy, cho biết có hàng chục ngàn trạm xăng bán với giá dưới $3/gallon.

“Tất cả mọi người đều sẽ thấy giá xăng giảm trong tuần này, và giá sẽ tiếp tục giảm nhiều hơn sau khi giá dầu tụt dốc vào tuần trước, chỉ còn dưới $80/thùng,” ông DeHaan cho hay.

“Nếu giá dầu duy trì ở mức hiện tại, rất có thể giá xăng trung bình toàn quốc sẽ giảm còn $2.99 vào dịp Giáng Sinh, một món quà mà chắc hẳn mọi người lái xe đều mong chờ,” ông nói.

Ông DeHaan nhận định rằng trong những ngày sắp tới, các tài xế không cần phải lo ngại thiếu hụt xăng hay giá tăng trở lại.

Tuy nhiên, phía AAA ước tính rằng năm nay là năm có số người du lịch dịp Thanksgiving cao thứ ba kể từ năm 2000.

Nhu cầu tiêu thụ xăng vẫn còn rất mạnh, bất kể lạm phát tăng cao.

Mối lo ngại lạm phát leo thang, cùng với chính sách phòng chống COVID-19 nghiêm ngặt của Trung Quốc, khiến giá dầu thô sụt giảm, kéo theo giá xăng giảm.

Tính đến 9 giờ 30 phút sáng Thứ Hai, mức giá chuẩn quốc tế của dầu thô Brent giảm 3.7%, còn $84.36/thùng. (V.Giang) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More