Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Nam California sẽ đón Tết Châu Á trong thời tiết khô ráo

Nam California sẽ đón Tết Châu Á trong thời tiết khô ráo

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một loạt các cơn bão mùa đông lớn quét qua California trong ba tuần qua khiến việc lái xe trên núi trở nên nguy hiểm và nguy cơ lũ lụt xảy ra rất cao ở những vùng gần các con sông.

Thứ Bảy và Chủ Nhật tuần qua là một cuối tuần buồn thảm cho dân gốc Châu Á ở Nam California, những người đang chuẩn bị đó Tết Nguyên Đán, vì những cơn mưa tầm tã, và nhiều đợt gió lạnh buốt.

Ở các vùng núi tiểu bang Nevada, ráp ranh giới với California tuyết rơi khá dày,  cơ quan khí tượng không khuyến khích người dân đi qua vùng này vì nhiều đoạn đường núi bị sạt lở. Cuối tuần qua, các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Hồ Tahoe, đãphải đóng cửa bị mất điện, nay dù đã được mở cửa lại nhưng chưa rõ thời tiết có thuận lợi chưa.

Trên Twitter, Văn phòng dịch vụ thời tiết ở Sacramento khuyến cáo nếu bạn đã lên kế hoạch du lịch, bạn phải biết chuyến đi của bạn có thể bị đặt trong tình trạng nguy hiểm. Sự chậm trễ đáng kể rất có khả năng xảy ra vì nhiều con đường sẽ bị đóng bị bão tuyết.

Ngày 16 Tháng Giêng, Phòng thí nghiệm tuyết Central Sierra của Đại học California Berkeley đã tweet vào sáng thứ Hai (16 Tháng Giêng) rằng họ đã ghi nhận được 49,6 inch tuyết mới kể từ thứ Sáu tuần trước.

Một loạt các cơn bão đã đổ mưa và tuyết xuống California, kể từ cuối tháng Mười Hai, làm hàng ngàn người mất điện, ngập đường, quật đổ cây cối, và gây ra lở đất. Các nhà dự báo thời tiết cho biết, nguy cơ lũ lụt và lở đất vẫn còn.

Thống đốc Newsom, hôm Thứ Hai, đã ký một sắc lệnh hành pháp để tăng cường hơn nữa công tác ứng phó bão khẩn cấp của tiểu bang và giúp đỡ các cộng đồng bị thiệt hại. Tổng thống Joe Biden cũng tuyên bố thảm họa lớn trong tiểu bang và ra lệnh viện trợ liên bang để bổ sung cho các nỗ lực phục hồi địa phương.

Ở Los Angeles, các cảnh báo về bão mùa đông vẫn được áp dụng cho các khu vực miền núi, nơi nhiều con đường vẫn bị đóng. Hai làn đường đi về hướng bắc của Xa lộ Liên tiểu bang 5 gần Castaic ở phía bắc Quận Los Angeles đã bị đóng cửa vô thời hạn sau khi một sườn đồi bị sập.

Cơ quan dự báo thời tiết cho biết trung tâm thành phố Los Angeles đã lập kỷ lục về lượng mưa vào thứ Bảy tuần trước với 1,82 inch.

Du khách xem múa lân và đốt pháo trong lễ đón Tết Nguyên Đán tại khu thu7o7gn xá Phước Lộc Thọ (Asian Garden Mall) ở Westminster, CA vào Thứ Ba, ngày 1 Tháng Hai năm 2022 – Ảnh: Paul Bersebach/MediaNews Group/Orange County Register/Getty Images

Điều may mắn là các ngày trong tuần lễ Tết của người Châu Á bắt đầu từ Thứ Hai, 16 Tháng Giêng, đều là những ngày khô ráo. Các khu chợ người Hoa và người Việt sẽ mở trễ hơn, và nhiều tiểu thương đã trút được nỗi lo mưa bão làm cho thương vụ của họ ế ẩm.

Giờ là lúc họ “lấy lại những gì đã mất” trong tuần qua. Giờ cũng là lúc nhiều gia đình gốc Việt chuẩn bị đón Tết.

Hãy cùng nhau “Chúc Mừng Năm Mới!”

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More