Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ California mở rộng vụ kiện Huntington Beach

California mở rộng vụ kiện Huntington Beach

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Thống Đốc Gavin Newsom và các nhà lãnh đạo tiểu bang khác vào chiều Thứ Hai, 10 Tháng Tư, tuyên bố mở rộng vụ kiện thành phố Huntington Beach vì không áp dụng chính sách nhà ở mới, theo báo mạng Voice of OC.

“Huntington Beach tiếp tục khiến cư dân thất vọng,” ông Newsom cho biết trong thông báo đưa ra hôm Thứ Hai. “Chính quyền California tiếp tục thực hiện mọi bước cần thiết để bảo đảm công bằng cho tất cả mọi người đang xây dựng nhà ở và không coi thường luật nhà ở Housing Element Law của tiểu bang khiến gây thiệt hại cho cộng đồng.”

Thống Đốc Gavin Newsom của tiểu bang California. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

Trong khi Huntington Beach cân nhắc chính sách nhà ở mới được tiểu bang ban hành kể từ khi kế hoạch cuối cùng của thành phố hết hạn cách đây 16 tháng, các nhà lãnh đạo “Surf City” bác bỏ kế hoạch được đề xuất tại cuộc họp vào Thứ Ba tuần trước với tỷ lệ bỏ phiếu 4-3.

Kết quả bỏ phiếu trên khiến thành phố không có kế hoạch về cách thức hoạt động của họ để đáp ứng các mục tiêu của tiểu bang đặt ra.

Giờ đây, chính phủ tiểu bang sửa đổi chi tiết vụ kiện để đáp trả quyết định trên của Huntington Beach.

Với thành viên đa số là Cộng Hoà trong Hội Đồng Thành Phố Huntington Beach nhiều lần phản bác với Thống Đốc Newsom, một người đảng Dân Chủ, về quy định của luật Housing Element Law, lập luận rằng 13,368 đơn vị gia cư áp đặt cho Surf City là không thực tế.

Bà Jennifer Carey, nhân viên thông tin công cộng của thành phố, từ chối bình luận về vấn đề này vào chiều Thứ Hai.

Cuộc chiến pháp lý giữa thành phố Huntington Beach và chính quyền Sacramento chính thức nổ ra vào tháng trước, khi đôi bên đồng thời kiện lẫn nhau theo các điều khoản của bộ luật nhà ở của tiểu bang.

Trong vụ kiện lên toà liên bang của Huntington Beach, ông Michael Gates, luật sư đại diện thành phố, lập luận rằng tiểu bang không có quyền quy định số lượng nhà ở mà Huntington Beach quy hoạch, và yêu cầu các tòa án liên bang can thiệp để ngăn chặn bất kỳ hình phạt nào từ tiểu bang cho đến khi vấn đề được quyết định.

Nhưng một thẩm phán liên bang từ chối yêu cầu, cho rằng thành phố không chứng minh được rằng họ có khả năng sẽ thắng kiện trước toà.

Bãi biển và cầu tàu Huntington Beach. (Hình: Michael Heiman/Getty Images)

“Tòa nhận thấy các nguyên đơn (Huntington Beach) đã không thiết lập đầy đủ khả năng thành công dựa trên giá trị của từng nguyên nhân trong số mười một nguyên nhân khởi kiện,” lời Chánh Án Slaughter, tòa liên bang điạ hạt Central District of California.

Vụ kiện của tiểu bang California, được đệ trình lên các tòa án cấp tiểu bang, lập luận rằng lệnh cấm của thành phố đối với các đơn vị nhà phụ mới, còn được gọi là ADU, đã vi phạm luật tiểu bang vì vấn đề vẫn chưa được quyết định tại tòa án.

Sau thông báo đó, các nhà lãnh đạo Huntington Beach đảo ngược hướng đi và cam kết tiếp tục nhận đơn xin xây dựng các đơn vị ADU mới trong khi vấn đề được giải quyết tại tòa án.

Nhưng vào Thứ Hai, Bộ Trưởng Tư Pháp Rob Bonta thêm một cáo buộc mới trong vụ kiện: Huntington Beach không áp dụng luật nhà ở của tiểu bang và đòi thành phố phải chịu một số hình phạt.

“Hết lần này đến lần khác, Huntington Beach chứng minh rằng họ chính là một phần của vấn đề bằng cách kiên quyết từ chối mọi cơ hội cung cấp nhà ở thiết yếu cho cư dân của mình,” ông Bonta tuyên bố: “Chúng tôi sẽ không đứng yên khi Huntington Beach tiếp tục vi phạm trắng trợn luật nhà ở của tiểu bang.”

Không có kế hoạch tuân thủ theo luật của tiểu bang có thể gây ra nhiều hậu quả khác nhau, bao gồm tiền phạt lên đến hàng triệu đô la và mất quyền kiểm soát địa phương khi phân vùng. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More