Tuesday, April 16, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Số nhà bán trên thị trường tiếp tục tăng dù niêm yết mới giảm

Số nhà bán trên thị trường tiếp tục tăng dù niêm yết mới giảm

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

LOS ANGELES, California (NV) – Tuần lễ kết thúc vào ngày 9 Tháng Bảy chứng kiến lượng nhà có sẵn trên thị trường nhà đất tiếp tục tăng với tốc độ hai con số hàng năm, ngay cả khi những người bán mới đã rút lui khỏi thị trường vào khoảng ngày 4 Tháng Bảy.

George Ratiu, kinh tế gia cấp cao và trưởng ban nghiên cứu kinh tế của “Realtor.com,” cho biết: “Thị trường nhà ở mùa Hè năm nay đang cảm thấy sức nóng của giá nhà cao kỷ lục cùng với lạm phát phi mã ở mức cao nhất trong 40 năm qua. Khi các hộ gia đình phải trả nhiều tiền hơn cho xe cộ, quần áo, thực phẩm, xăng dầu và dịch vụ, sẽ chỉ có ít tiền sót lại từ lương dành cho chi trả nhà ở đang là một thách thức ngày càng tăng.”

Người bán nhà sẽ phải đối mặt với nhiều cạnh tranh hơn. (Hình minh họa: Kevork Djansezian/Getty Images)

Đối với một hộ gia đình có thu nhập $75,000, chỉ có 23% số nhà trên thị trường nằm trong khả năng mua, giảm so với mức 50% trong năm 2018,” Ratiu nói.

“Mặc dù những xu hướng khiến cho thị trường nhà ở trong mùa Hè trở nên trầm lắng hơn, dường như có một sự thay đổi đầy hứa hẹn đang đến phía trước, thoát khỏi tình trạng cung không đủ cầu nghiêm trọng và cạnh tranh bằng mọi giá của năm 2021. Khi Fed tiếp tục chống lạm phát, chi phí đi vay sẽ tiếp tục tăng, làm hạ nhiệt nhu cầu. Kết quả, giá nhà sẽ điều chỉnh về trạng thái cân bằng mới.”

Giá niêm yết trung vị đã tăng 15.9% so với năm ngoái, trong tuần thứ 30 liên tiếp đạt mức tăng hai con số hàng năm. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng giá niêm yết đang ở mức vừa phải, thấp hơn tốc độ đã thấy vào cuối Tháng Năm và đầu Tháng Sáu. Với nhu cầu giảm và nguồn cung tăng, “Realtor.com” dự trù tốc độ tăng giá nhà tiếp tục giảm trong nửa cuối năm 2022.

Số lượng nhà niêm yết mới đã giảm 6% so với một năm trước, cho thấy rằng hoạt động của người bán trong kỳ nghỉ lễ Độc Lập đã giảm. Tuy nhiên, có nhiều nhà được rao bán hơn trong năm nay so với một năm trước. Nhiều chủ nhà tiếp tục kế hoạch bán nhà đã bị trì hoãn do COVID-19, trong khi vẫn còn tận dụng được đà giá nhà vẫn còn cao.

Số lượng nhà tồn đọng tích cực tiếp tục tăng 28% so với một năm trước. Sự thay đổi nguồn cung là do niêm yết mới xuất hiện trực tuyến, thúc đẩy mức tồn kho cao hơn gần một phần ba so với một năm trước. Ngoài ra, nhà ở hiện đang bị nằm lâu hơn trên thị trường tại nhiều khu vực đô thị lớn. Báo cáo cho thấy thị trường địa ốc vẫn ở tình trạng cung ứng dưới nhu cầu so với năm 2019.

Các căn nhà nằm trên thị trường ít hơn một ngày so với thời điểm này năm ngoái. Tốc độ giao dịch đang điều hòa đáng kể khi giá và lãi suất cao hơn tác động đến nhu cầu mua nhà. Với tốc độ này, Ratiu cho biết nhà sẽ bắt đầu tồn tại trên thị trường dài ngày hơn và người bán sẽ phải đối mặt với nhiều cạnh tranh hơn. (Ng.Tr) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More