Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ DeSantis tuyên bố không can dự vào việc dẫn độ nếu Trump bị truy tố

DeSantis tuyên bố không can dự vào việc dẫn độ nếu Trump bị truy tố

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Sau hai ngày im lặng cân nhắc, ông Ron DeSantis, thống đốc Florida, hôm Thứ Hai, 20 Tháng Ba, ngầm ý tuyên bố với các phóng viên rằng ông sẽ không can dự vào việc dẫn độ Donald Trump nếu cựu tổng thống bị Biện Lý Cuộc Manhattan truy tố, theo trang Politico.

Trong những lời bình luận đầu tiên về bản cáo trạng truy tố ông Trump có thể xảy ra, Thống Đốc DeSantis cho biết ông chỉ biết về “tin đồn” về việc Trump đang chờ bắt giữ liên quan đến cuộc điều tra về các khoản thanh toán cho nữ diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels trong thời điểm tranh cử tổng thống năm 2016.

Ông Ron DeSantis, thống đốc Florida. (Hình: Cheney Orr/AFP via Getty Images)

“Tôi không quan tâm đến việc tham gia vào màn xiếc được một biện lý của Soros nào đó dàn dựng,” ông DeSantis ám chỉ đến sự hỗ trợ của nhà tỷ phú George Soros đối với ông Alvin Bragg, người đứng đầu Biện Lý Cuộc Manhattan.

“Ông ta (Bragg) đang cố tạo một cảnh tượng chính trị… Nhưng, tôi có những vấn đề thực tế cần phải giải quyết ở đây, tiểu bang Florida,” Thống Đốc DeSantis nói và khẳng định: “Tôi không can dự theo bất kỳ hình thức nào.” 

Theo luật Florida, thống đốc có thể can thiệp vào lệnh dẫn độ nếu phía bị can phản kháng về mặt pháp lý. Nhưng các luật sư của ông Trump đã nói với các cơ quan truyền thông rằng cựu tổng thống có thể sẽ đầu hàng nếu thực sự bị truy tố.

Tuy nhiên, việc ông DeSantis lưu ý sẽ không can dự vào vụ án “theo bất kỳ cách nào”, báo hiệu rằng vị thống đốc Florida sẽ không có kế hoạch giúp ông Trump chống lại việc dẫn độ đến New York nếu cựu tổng thống bị truy tố.

Hôm Thứ Bảy vừa qua cựu Tổng Thống Trump tung tin nhắn trên mạng xã hội Truth Social rằng ông có thể bị bắt ngay sau Thứ Ba và kêu gọi những người ủng hộ biểu tình phản đối quyết định này.

Trong hai ngày qua, các đồng minh cựu tổng thống đã lên tiếng chỉ trích Thống Đốc DeSantis vì đã không nhảy vào bênh vực ông Trump như những người ủng hộ khác, bao gồm cả Dân Biểu Kevin McCarthy (Cộng Hoà-California), chủ tịch Hạ Viện. Họ thúc giục ông DeSantis sử dụng quyền lực với tư cách là thống đốc vì ông Trump hiện tại là cư dân Florida.

Ngay sau cuộc họp báo hôm Thứ Hai của ông DeSantis, ông Donald Trump Jr., con trai của cựu tổng thống, đã tấn công thống đốc Florida trên Twitter: “Như vậy, DeSantis chỉ nghĩ tới rằng việc đảng Dân Chủ dùng luật làm vũ khí để truy tố Tổng Thống Trump là một ‘gánh xiếc được dàn dựng’ và không phải là một ‘sự thật.’ Lời biện bạch quá yếu ớt. Bây giờ chúng ta biết tại sao ông ta im lặng suốt cuối tuần qua.”

Trong cuộc họp báo hôm Thứ Hai, Thống Đốc DeSantis, dù không đề cập đích danh ông Trump, đã khiến cử toạ bật cười khi châm biếm rằng không “biết điều gì sẽ xảy ra khi trả tiền bịt miệng cho một ngôi sao khiêu dâm để đảm bảo sự im lặng trong việc ngoại tình.” (MPL)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More