Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Uber hợp tác với Nuro đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tự động

Uber hợp tác với Nuro đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tự động

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Công ty Uber Technologies hôm Thứ Năm, 8 Tháng Chín, tuyên bố hợp tác với công ty Nuro để thử nghiệm dịch vụ giao thức ăn bằng xe không người lái tại một số địa điểm ở Mỹ, mở rộng nỗ lực phát triển xe tự lái, theo hãng thông tấn Reuters.

Giao hàng chặng cuối (last-mile delivery) tự động hiện đang là lĩnh vực được nhiều công ty do người tiêu dùng dần ưa chuộng việc đặt thức ăn trực tuyến từ nhà hơn, ngay cả khi lệnh giãn cách do COVID-19 đã chấm dứt.

Uber hợp tác với công ty Nuro thử nghiệm dịch vụ giao thức ăn bằng xe không người lái. (Hình: Samuel Corum/AFP via Getty Images)

Kế hoạch hợp tác thử nghiệm kéo dài 10 năm với Nuro sẽ bắt đầu vào mùa Thu năm nay tại Houston, Texas, và Mountain View, California, và Uber dự kiến sẽ mở rộng dịch vụ này ra toàn bộ vùng Bay Area.

Gần đây, công ty Uber, với mục tiêu chỉ sử dụng xe điện trên nền tảng ứng dụng của họ tại Mỹ, Canada và Châu Âu vào năm 2030, thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm dịch vụ giao hàng tự động với máy móc giao hàng trên vỉa hè của Serve Robotics và kỹ thuật tự lái của Motional.

Công ty Nuro, được thành lập bởi cựu kỹ sư trưởng phụ trách dự án xe tự lái của Google, đã hợp tác với nhiều hãng bán lẻ tại Mỹ, như Kroger và Walmart, và nhiều chuỗi nhà hàng, như Domino’s Pizza và Chipotle Mexican Grill.

Với dịch vụ thử nghiệm của Uber Eats, khách hàng có thể chọn phương pháp giao hàng không người lái khi đặt mua thức ăn hoặc hàng hóa.

Tuy dịch vụ chia sẻ chuyến đi của Uber đã phần nào phục hồi sau dịch bệnh, dịch vụ giao thức ăn của họ gặp nhiều rủi ro khi các nhà hàng dần mở cửa lại và chi phí đặt mua trực tuyến trở nên đắt đỏ. (AXT) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More