Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ông Rishi Sunak trở thành tân Thủ tướng Anh sau khi các đối thủ bỏ cuộc

Ông Rishi Sunak trở thành tân Thủ tướng Anh sau khi các đối thủ bỏ cuộc

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Ông Rishi Sunak sẽ trở thành thủ tướng Anh hôm 24/10 sau khi các ứng cử viên khác từ bỏ cuộc đua vào vị trí lãnh đạo Đảng Bảo thủ, để lại cho ông nhiệm vụ điều hành một đất nước bị chia rẽ sâu sắc trong giai đoạn suy thoái kinh tế khiến hàng triệu người nghèo khó hơn, theo Reuters.

Ông Sunak, một trong những chính trị gia giàu có nhất ở Westminster, sẽ được Vua Charles yêu cầu thành lập chính phủ, thay thế bà Liz Truss, nhà lãnh đạo từ nhiệm chỉ sau 44 ngày nhậm chức.

Ông đã đánh bại chính trị gia trung hữu Penny Mordaunt, người không nhận được đủ sự ủng hộ từ các nhà lập pháp để tham gia cuộc bỏ phiếu, trong khi đối thủ của ông, cựu thủ tướng Boris Johnson, rút khỏi cuộc tranh cử và nói rằng ông không thể đoàn kết các thành viên trong đảng.

Bà Mordaunt nói trong một tuyên bố khi rút khỏi cuộc đua chỉ vài phút trước khi người chiến thắng được công bố: “Quyết định này là một quyết định lịch sử và một lần nữa cho thấy sự đa dạng và tài năng của đảng chúng ta. Ông Rishi có sự ủng hộ hoàn toàn của tôi”.

Ông Sunak, cựu bộ trưởng tài chính 42 tuổi, trở thành thủ tướng thứ ba của Anh trong vòng chưa đầy hai tháng, được giao nhiệm vụ khôi phục sự ổn định cho một đất nước đang quay cuồng trong nhiều năm bất ổn chính trị và kinh tế.

Cựu trùm quỹ đầu cơ này dự kiến sẽ thực hiện các đợt cắt giảm chi tiêu sâu để cố gắng xây dựng lại danh tiếng tài khóa của Anh, ngay khi đất nước rơi vào suy thoái kinh tế, kéo theo chi phí năng lượng và thực phẩm tăng cao.

Ông Sunak được cả nước chú ý khi ở tuổi 39, trở thành bộ trưởng tài chính dưới thời ông Johnson ngay khi đại dịch COVID-19 tấn công nước Anh.

Ông Sunak, cựu nhà phân tích của công ty Goldman Sachs, sẽ là thủ tướng gốc Ấn Độ đầu tiên của Vương quốc Anh.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More