Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Bác Sĩ Fauci rời chính quyền liên bang vào Tháng Mười Hai

Bác Sĩ Fauci rời chính quyền liên bang vào Tháng Mười Hai

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Bác Sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu tại Mỹ, hôm Thứ Hai, 22 Tháng Tám, thông báo sẽ rời Viện Dị Ứng và Bệnh Truyền Nhiễm Quốc Gia (NIAID) vào Tháng Mười Hai, theo hãng thông tấn UPI.

Đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo NIAID từ năm 1984, ông Fauci từng là cố vấn cho cựu Tổng Thống Donald Trump và hiện là cố vấn trưởng về y tế cho Tổng Thống Joe Biden.

Bác Sĩ Anthony Fauci. (Hình: Alex Wong/Getty Images)

Tuy rất có tiếng trong mọi lĩnh vực khoa học, vị bác sĩ gặp nhiều lời chê trách và đe dọa từ ông Trump và người ủng hộ do bất đồng quan điểm.

Hôm Thứ Hai, ông Fauci cho biết ông sẽ rời bỏ chức vụ tại cơ quan liên bang để bước sang chương tiếp theo của cuộc đời ông.

“Tôi rất vinh hạnh khi đã lãnh đạo NIAID vượt qua vô số thách thức về khoa học và sức khỏe cộng đồng trong suốt nhiều năm qua,” ông Fauci phát biểu.

Bác Sĩ Fauci tuyên bố với báo chí: “Tôi có cơ hội để làm việc và cố vấn cho bảy vị tổng thống Mỹ, bắt đầu từ Tổng Thống Ronald Reagan, về các bệnh truyền nhiễm mới và tái xuất, bao gồm HIV/AIDS, virus West Nile, bệnh than (anthrax), bệnh cúm (influenza), nhiều loại cúm gia cầm, Ebola và Zika, cùng nhiều mối đe dọa khác, và, đương nhiên, đại dịch COVID-19 gần đây.”

“Tôi cảm thấy đặc biệt tự hào về chức vụ cố vấn trưởng về y tế cho Tổng Thống Joe Biden ngay từ ngày đầu nhiệm kỳ,” ông cho biết thêm.

Vào đầu năm 2021, ông Fauci chia sẻ rằng ông cảm thấy “được giải thoát” khi ông Biden trở thành tổng thống.

Đảm nhiệm vai trò chỉ đạo phòng chống COVID-19 khi dịch bệnh mới bùng phát, Bác Sĩ Fauci thừa nhận ông đã sai lầm khi không khuyến cáo dân chúng đeo khẩu trang ngay từ đầu và không nhận ra các bệnh nhân không có triệu chứng là nguồn lây lan chính.

Tuy đã ở tuổi 81, Bác Sĩ Fauci khẳng định rằng ông chưa nghỉ hưu.

Vị bác sĩ cho hay trong tương lai, ông dự tính sẽ viết sách hoặc giảng dạy, hoặc cả hai.

“Tôi muốn dùng những kiến thức tôi học được để tiếp tục cống hiến cho nền khoa học và sức khỏe cộng đồng, đồng thời truyền cảm hứng và dẫn dắt thế hệ lãnh đạo tiếp theo,” ông Fauci tuyên bố.

Cũng trong hôm Thứ Hai, Tổng Thống Biden khen ngợi ông Fauci như một người anh hùng của nước Mỹ.

Ông Biden khẳng định rằng năm thập niên cống hiến của Bác Sĩ Fauci giúp cứu sống vô số mạng người.

“Dù đã có gặp trực tiếp Bác Sĩ Fauci hay chưa, chắc chắn những đóng góp của ông có tác động lớn đến toàn bộ người dân Mỹ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu xa nhất vì những cống hiến của ông ấy,” Tổng Thống Biden nhận xét.

“Nhờ vào ông, Mỹ trở thành một quốc gia bền vững, kiên cường và khỏe mạnh hơn,” cũng theo ông Biden. (V.Giang) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More