Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcĐời Sống Dưới giường có ba vật này dễ khiến gia đình sa sút, người vật tiêu tán

Dưới giường có ba vật này dễ khiến gia đình sa sút, người vật tiêu tán

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Trong văn hóa truyền thống Trung Quốc có một loại văn hóa huyền học thần bí khó lường. Nó xác thực có bao hàm những đạo lý sâu sắc cùng những điều ảo diệu ít người biết tới, thậm chí còn mang theo cả những thứ siêu tự nhiên (năng lượng siêu nhiên).

Một số đúc kết trong huyền học còn được lưu truyền ngoài dân gian dưới hình thức tục ngữ, ví như câu: ‘Đáy giường ba vật, nhà bại người tan’. Câu này ý muốn nói rằng: đáy giường (gầm giường) không thể có ba vật, nếu có, sẽ khiến cho gia đình đó ngày một sa sút, người trong nhà tiêu tán, sức khỏe suy nhược. Ba vật được nói đến ấy là gì? Tại sao đặt chúng dưới gầm giường lại gây hại cho gia đình đến như vậy? Tiếp sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này.

Vật thứ nhất: dụng cụ bằng sắt

Vật đầu tiên trong số ba vật không nên đặt dưới giường là các đồ vật được làm từ sắt.

Trong phong thủy học, dụng cụ bằng sắt thuộc loại binh khí lạnh, đồng thời cũng mang theo sát khí. Loại sát khí này sẽ làm ảnh hưởng đến vận khí của con người, và phá hoại phong thủy của căn phòng. Nếu đặt dưới gầm giường sẽ trực tiếp dẫn đến việc vận khí của chủ nhân căn nhà đó bị suy bại, về lâu dài, cũng sẽ ảnh hướng đến sự hưng thịnh của toàn bộ gia đình. Vì thế, dụng cụ sắt trong mắt người xưa là một loại đồ vật không may mắn, mang hàm ý điềm báo cho điều đại hung, nên cũng tự nhiên không được đặt dưới gầm giường.

Cách nói này hoàn toàn không hề hoang đường mê tín, vì việc đặt vật dụng bằng sắt dưới giường quả thực sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe thân thể của con người. Nguyên nhân chủ yếu là bởi vật liệu sắt có quan hệ trực tiếp với từ trường trên Trái Đất.

Chúng ta đều biết Trái Đất có thể được coi như một từ trường khổng hồ, có hai cực là Nam và Bắc. Đây là đặc trưng tự nhiên vốn có từ khi Trái Đất được hình thành cho đến nay. Bên trong từ trường này, mỗi người chúng ta đều chịu ảnh hưởng của nó. Không chỉ có nhân loại, tất cả động thực vật cho đến vạn sự vạn vật đều bị từ trường trên Trái Đất ảnh hưởng và khống chế. Dưới sự ảnh hưởng đó, chúng ta mới có thể thích ứng với quy luật của đại tự nhiên mà sinh trưởng và phát triển.

Ví như các loài chim thường hay di cư đường xa giữa phương Nam và phương Bắc. Chúng không hề có các thiết bị công nghệ tiên tiến để dẫn đường, làm thế nào có thể di chuyển được đúng trên cả quãng đường dài như vậy? Nguyên nhân là do trong não của những con chim này có một từ trường thu nhỏ, có thể đối ứng tương thích với cực nam và bắc của Trái Đất, nhờ đó chúng có thể phân biệt rõ phương hướng. Qua đây, chúng ta phần nào thấy được mức độ ảnh hưởng của từ trường Trái Đất lên các sinh vật lớn đến nhường nào .

Đồ dùng bằng sắt có tà khí, đồ lặt vặt cản trở sự vận chuyển của Khí, vì vậy không nên đặt dưới gầm giường. (Nguồn ảnh: Adobe Stock)

Đồng thời, nhân loại cũng chịu tác động của từ trường này. Bản thân cơ thể con người tự phát triển thành một từ trường độc lập. Từ trường này cân bằng với hệ thống sinh trưởng, phát triển và sinh lý của con người. Nếu từ trường này bị phá hủy, nó sẽ ảnh hướng đến sức khỏe của người đó. Khi chúng ta đặt những vật làm bằng sắt dưới gầm giường, vô hình chung chúng ta đã  làm ảnh hưởng đến từ trường của cơ thể, lâu dần sẽ khiến các bộ phận bên trong thân thể đánh mất trạng thái cân bằng và gián tiếp dẫn đến các loại bệnh tật.

Vật thứ hai: rác, tạp vật

Vật phẩm thứ hai không nên bỏ dưới gầm giường là rác và những thứ đồ linh tinh đã không còn được sử dụng. Lý do là bởi chúng sẽ cản trở vận khí và sự lưu chuyển phong thủy trong gia đình.

Trong huyền học chú trọng đến sự cân bằng và lưu động của vận khí. Chỉ khi vận khí này vận chuyển ổn định, gia đình đó mới có thể thịnh vượng, con cháu trong nhà mới được hưởng phúc nhiều đời. Còn những thứ rác tạp nham lại giống như một cái nút chai ngăn cản sự phát triển của vận khí, từ đó gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cả gia đình. Đồng thời, vận khí bị tắc nghẽn cũng đồng nghĩa với việc tài vận bị cản trở, nếu cứ tiếp tục như vậy, gia đình đó sẽ từ từ đi tới lụn tại, người vật tiêu tán.

Nói một cách đơn giản, phía dưới gầm giường là một không gian kín. Thêm vào đó, đây cũng là một góc chết thường xuyên bị lãng quên trong khâu dọn dẹp vệ sinh, nên có thể cả năm hoặc nửa năm cũng chẳng được vệ sinh lấy một lần. Nếu để những đồ lặt vặt, tạp nham dưới gầm giường chắc chắn sẽ tạo nên một nơi nuôi dưỡng lý tưởng cho vi khuẩn và vi trùng.

Thời gian lâu dần, rất nhiều nấm mốc sẽ phát triển, đặc biệt ở những khu vực phía Nam rất hay xảy ra hiện tượng này. Hầu hết các loại nấm mốc này đều có chứa độc tố, thêm nữa, nếu không được dọn sạch chúng sẽ dần phát triển và lan đến trên giường. Nếu da của chúng ta vô tình chạm phải, rất có thể sẽ khiến cho chúng xâm nhập vào cơ thể và gây ra một số căn bệnh.

Có rất nhiều loại nấm mốc tỏa ra mùi ẩm mốc có hại cho đường hô hấp, và có thể gây ra hàng loạt bệnh về đường hô hấp. Rác rưởi, tạp vật còn thu hút đến rất nhiều gián cùng côn trùng ưa ẩm thấp, chúng là những nguồn vi khuẩn di động vô cùng nguy hại đến sức khỏe con người. Vì thế, để tránh xảy ra hiện tượng này, chúng ta tất nhiên không nên bỏ rác cùng những đồ vật linh tinh khác dưới gầm giường.

Vật thứ ba: thuốc, dược phẩm 

Vật thứ ba không thể đặt dưới gầm giường là thuốc và các loại dược phẩm.

Dù theo phong thủy học cổ đại hay theo luận giải của khoa học hiện đại, việc đặt thuốc dưới gầm giường đều sẽ khiến chủ nhân căn nhà sinh ra bệnh tật. Đúng như câu nói ‘thuốc có ba phần là độc’, tất cả các loại thuốc hay dược liệu đều có mang theo độc tính nhất định. Chúng đối ứng và phù hợp cho việc trị liệu với từng loại bệnh khác nhau. Vì thế, điều kiện bảo quản đối với các loại thuốc khác nhau cũng khác nhau. Một số loại thuốc có thể được đặt ở những nơi ít ánh sáng, một số loại khác nên để nơi khô ráo. Tóm lại, dựa theo dược tính của các loại thuốc, chúng sẽ có đặc điểm và vị trí bảo quản riêng biệt.

Thuốc không được để dưới gầm giường. (Nguồn ảnh: Adobe Stock)

Nếu để lẫn các loại thuốc này dưới gầm giường, chưa nói đến ẩm mốc, chỉ riêng việc trộn lẫn các loại thuốc này với nhau đã có thể gây ra phá hoại vô cùng lớn đến dược tính của chúng, thậm chí còn có thể tạo ra độc tố mới. Trong tình huống không biết mà uống thuốc này vào sẽ chỉ phản tác dụng, nếu xử lý không tốt còn có thể gây ra các chứng bệnh khác.

Vì vậy, dược phẩm là không thể để bừa bãi, cũng như không được để dưới gầm giường. Hơn nữa, mùi thuốc tản ra cũng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta.

Từ những điều kể trên có thể kết luận, văn hóa huyền học và những câu tục ngữ đúc kết trong dân gian hoàn toàn không phải là mê tín phong kiến. Mặc dù người xưa dùng loại văn hóa huyền học này để giải thích sự việc, nhưng trong nó xác thực có mang theo những đạo lý và nội hàm khoa học sâu sắc. Điều này khiến chúng ta không thể không khâm phục trí tuệ của tổ tiên.

Theo Secret China
Trường Lạc biên dịch

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More