Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcĐời Sống Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị lừa đảo khi sửa nhà

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị lừa đảo khi sửa nhà

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

ORANGE COUNTY, California (NV) – Cứ 10 chủ nhà thì có một người từng bị nhà thầu xây dựng lừa đảo khi sữa chữa hay tân trang nhà, một nghiên cứu mới đây được tạp chí “NAR Realtor Magazine” cho thấy. Đây là lý do tại sao phải nên xem xét tận dụng danh sách các nhà cung cấp dịch vụ có uy tín do địa ốc viên cung cấp.

Khi các chủ nhà tiếp tục có nhu cầu tu sửa nhà bếp và phòng tắm, cũng như cải tạo bên ngoài căn nhà, các báo cáo về các vụ nhà thầu lừa đảo đang gia tăng. Những vụ lừa đảo này có khả năng gây thiệt hại cho chủ nhà hàng ngàn đô la.

Khi sửa nhà nên nhận mọi thứ bằng văn bản và xem xét hợp đồng một cách cẩn thận. (Hình minh họa: Christopher Furlong/Getty Images)

Theo một nghiên cứu mới của JW Surety Bonds dựa trên khảo sát khoảng 1,000 người Mỹ, cứ mười người thì có khoảng một người là nạn nhân của một vụ nhà thầu lừa đảo, mất trung bình $2,426.

Cuộc khảo sát cho thấy những người thuộc thế hệ baby boomers có nhiều khả năng trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo của nhà thầu với 15%, tiếp theo là thế hệ thiên niên kỷ với 13%.

Nghiên cứu đã xác định năm dấu hiệu sau mà người tiêu dùng phải thận trọng về một trò lừa đảo có thể xảy ra dưới đây.

1-Nhà thầu không hoàn thành công việc hoặc thi công kém phẩm chất, không đúng tiêu chuẩn đã thỏa thuận (63%).

2-Nhà thầu thường xuyên đến muộn hoặc lỡ hẹn mà không có lý do chính đáng (40%).

3-Nhà thầu tăng thêm các khoản phí hoặc lệ phí bổ sung mà chưa được thảo luận trước đó (26%).

4-Nhà thầu từ chối trả lời các câu hỏi hoặc lảng tránh cập nhật tiến độ công việc (25%).

5-Nhà thầu không cung cấp hợp đồng bằng văn bản hoặc hợp đồng rất mơ hồ, không ghi chi tiết cụ thể về công việc hoặc chi phí (13%).

Maddie Weirman, phát ngôn viên của JW Surety Bonds, đưa ra một số lời khuyên để tránh bị nhà thầu lừa đảo như sau.

-Bảo đảm bảo nhà thầu được cấp phép và bảo hiểm. “Đừng ngại yêu cầu nhà thầu cung cấp bằng chứng về bảo hiểm,” Weirman nói. Bằng cách thuê các nhà thầu được cấp phép và ràng buộc, chủ nhà có thể có thêm sự an toàn. Đây là những tiêu chí mang lại an ninh tài để chính chống lại các vụ lừa đảo của nhà thầu.

-Nhận mọi thứ bằng văn bản và xem xét hợp đồng một cách cẩn thận. Weirman nói: “Hãy bảo đảm rằng hợp đồng bao gồm tên và thông tin của nhà thầu cũng như thời điểm bắt đầu và kết thúc dự án.”

Không bao giờ trả trước toàn bộ số tiền. Mặc dù việc đặt cọc là phổ biến, Weirman nói rằng chủ nhà không nên trả toàn bộ số tiền đã thỏa thuận cho đến khi dự án hoàn thành khiến họ hài lòng. (Ng.Tr) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More