Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcĐời Sống Những nguyên tắc sinh tồn cơ bản đề phòng mọi bất trắc

Những nguyên tắc sinh tồn cơ bản đề phòng mọi bất trắc

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Trong cuộc sống hằng ngày, có nhiều lúc chúng ta cần phải tự mình tồn tại mà không cần sự giúp đỡ của người khác.

Ví dụ như bạn đang đi thám hiểm qua vùng hoang dã và bị thương, hoặc thế giới sụp đổ và không còn ai có thể trông cậy vào bất kỳ ai nữa. Bạn phải dạy gia đình và bạn bè mình cách sống trên đất liền để họ có thể tồn tại ở bất kỳ đâu và hoàn cảnh nào. Một số điều cơ bản ở cung cấp cho bạn điểm khởi đầu để nắm giữ các nguyên tắc để sinh tồn. Theo Medium.

Đầu tiên, bạn sẽ cần nước sạch để uống. Nhiều người có nhiều cách để họ có được nước uống sạch trong tự nhiên, một trong số đó là sử dụng bộ lọc nước berkey. Bạn cần một vật chứa nước, bất cứ thứ gì từ bình sữa gallon rỗng cho đến thùng đựng bằng nhựa lớn hơn, cùng với một số tấm lưới hoặc lưới vải, trong trường hợp không có bộ lọc nước berkey, bộ lọc này sẽ giúp lọc các vi sinh vật và các mảnh vụn nhỏ khỏi cơ thể bạn.

Nói cách khác, hãy chắc chắn không có gì khác lọt vào cơ thể bạn cùng với nước! Bạn sẽ muốn sử dụng thùng chứa và bộ lọc lưới của mình ở nơi mà bạn biết có nước đang chảy. Một dòng sông hoặc hồ là những ví dụ hoàn hảo cho việc này.

Điều thứ hai bạn cần là một nơi để nhóm lửa. Bạn không muốn nó quá gần nước hoặc quá xa khiến việc đến đó sẽ khiến bạn rất mệt mỏi và tốn thời gian! Tìm một vị trí tốt cho việc này cần phải thực hành, thử và mắc sai lầm, nhưng trước tiên hãy nhìn xung quanh nơi bạn đang đứng.

Bạn có thấy bất kỳ vật liệu khô, dễ cháy nào nằm xung quanh không? Nếu không, hãy tiếp tục tìm kiếm. Ngoài ra, hãy tìm bất cứ thứ gì khác có khả năng khiến ngọn lửa của bạn khó bắt cháy hơn hoặc kém hiệu quả hơn, chẳng hạn như tảng đá nhô ra ở đâu đó.

Nước uống và lửa là hai thứ không thể thiếu. (minh họa: Kyle Peyton/Unsplash)

Tìm nơi trú ẩn là rất quan trọng. Nơi trú ẩn có thể được làm từ đủ loại nguyên liệu, nhưng một số vật liệu quan trọng sẽ giúp nó hoạt động tốt! Nhiều người nghĩ đến việc sử dụng lá cây, nhánh cây và các mảnh vụn từ thiên nhiên trước tiên khi họ xây dựng nơi trú ẩn ngoài tự nhiên vì nó dễ kiếm.

Tốt nhất là xây dựng bằng bất cứ thứ gì phong phú nhất ở nơi bạn tình cờ đứng vào thời điểm đó. Ví dụ, nếu bạn đang đứng ở nơi gần nhiều cây thông, hãy sử dụng một số cành cây rơi cũng như lá thông đó để giúp cách nhiệt cho nơi trú ẩn của mình. Nếu bạn tìm thấy một tảng đá to đẹp hoặc thân cây đổ, hãy thử đốt lửa trước tảng đá đó để dùng nó để sưởi ấm khi ngồi quanh đống lửa.

Điều quan trọng cần lưu ý là việc xây dựng bằng các vật liệu tự nhiên như lá và que là tuyệt vời nếu bạn tình cờ gặp chúng khi chúng đủ khô nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu mọi thứ gần nơi bạn ở đều ướt sũng? Đối với những nơi trú ẩn được làm từ cành cây và đá, hãy bảo đảm rằng không có sương hoặc nước mưa trên bất kỳ phần nào của chúng trước khi sử dụng. Bạn không muốn bất cứ thứ gì ẩm ướt vì phải đốt lửa khi cần.

Cuối cùng, bạn sẽ cần một số hộp đựng để nấu nướng và ăn uống. Một chiếc hộp hoặc lọ sẽ rất hữu dụng, miễn là nó không có nhiều lỗ hổng! Nếu bạn đang ở gần một con sông hoặc hồ có cá trong đó, hãy thử sử dụng nửa trên (phần phẳng) của một trong những hộp đựng này làm đĩa khi bạn dùng bữa. Nếu vẫn thất bại, Mẹ Thiên Nhiên sẽ cung cấp mọi thứ cần thiết để bạn tự mình tồn tại. Bạn phải biết làm thế nào để tìm kiếm những gì mà mình cần nhé!

Điều tốt nhất khi sử dụng những nguyên tắc để sinh tồn này từ rất sớm là chúng đóng vai trò như những bài học cuộc sống tuyệt vời sau này! Cho dù thế giới này không bao giờ sụp đổ, hãy học cách tự làm mọi việc thay vì luôn cầu cứu những người khác mỗi khi có chuyện gì đó nhỏ nhặt.

Bằng những cách này, bạn sẽ lớn lên và trở thành những người trưởng thành có trách nhiệm, có khả năng tự chăm sóc bản thân đúng cách khi gặp khó khăn, cho dù điều đó có xảy ra trong tự nhiên hay không.

Hãy chia sẻ cho gia đình và bạn bè của bạn những nguyên tắc cơ bản để sinh tồn trong bài viết này, để giúp ích cho họ trong những tình thế khó khăn. 

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More