Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcĐời Sống 7 câu nói hay của Aristotle về cuộc sống và đạo đức nghề nghiệp

7 câu nói hay của Aristotle về cuộc sống và đạo đức nghề nghiệp

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Aristotle là một trong những học trò nổi tiếng nhất của Plato. Cả hai người đều là những nhà triết gia Hy Lạp cổ đại.

Aristotle từng dạy Alexander The Great và là một trong những triết gia nổi tiếng nhất ở thế giới phương Tây. Ông là người sáng lập ra ngành động vật học và là con trai của một thầy thuốc. Nếu bạn đang muốn cải thiện cuộc sống của mình, đây là bảy câu nói có khả năng thay đổi quan điểm của bạn về đạo đức nghề nghiệp của Aristotle:

1.“Chất lượng không chỉ qua hành động, mà là thói quen.”
Chất lượng đến từ việc bạn cố gắng hết sức mình mỗi ngày và vẫn tiếp tục làm việc, không nản chí. Không có sự thay thế nào cho đạo đức làm việc. Bạn sẽ đẩy nhanh tiến độ của mình nếu bạn hy sinh cho mục tiêu của bản thân và bạn sẽ thấy cảm hứng đến từ việc tiến bộ mỗi ngày.

2.“Bất cứ ai thích ở một mình đều là một con thú hoang hoặc là một vị thần.”

Nếu bạn là một người sáng tạo, bạn sẽ cần có thời gian để ở một mình. Sự sáng tạo đến từ khả năng giải quyết vấn đề của mỗi người. Bạn cần suy nghĩ về các giải pháp của mình trước khi hành động. Việc đưa ra quyết định đúng đắn xuất phát từ khả năng hiểu được những vấn đề của bạn và hãy nhớ rằng việc học cách suy nghĩ cần có thời gian.

3.“Bạn sẽ không bao giờ làm được điều gì trên đời này nếu không có lòng can đảm. Đó là phẩm chất lớn nhất của tâm trí, bên cạnh danh dự.”
Can đảm đến từ khả năng xử lý những lời chỉ trích của bạn. Mọi người đều có nỗi sợ hãi của riêng mình, nhưng những người dũng cảm luôn dám đối đầu với bất kỳ nỗi sợ hãi nào. Họ sợ rằng mình không dám hành động hơn là hành động. Hãy chấp nhận rủi ro nhiều hơn để tăng sự tự tin của bạn. Ngoài ra, những lời khẳng định tích cực hàng ngày sẽ giúp bạn hiểu chính mình.

4.“Chiều lòng mọi người nghĩa là chẳng chiều lòng ai cả.”
Bạn không thể làm hài lòng mọi người. Tốt hơn hết là hãy thân với một vài người bạn thật sự, thay vì nhiều người bạn hay ghen tuông, chỉ trích. Chọn bạn bè một cách khôn ngoan nếu bạn muốn tạo ra một tương lai vững chắc. “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.”

Một người bạn tuyệt vời sẽ nói cho bạn biết mọi sự thật, bất kể giá nào.

(ảnh: Priscilla Du Preez/Unsplash)

5.“Hình thức tồi tệ nhất của bất bình đẳng là cố gắng làm cho những điều bất bình đẳng trở nên bình đẳng.”
Bình đẳng về kết quả là không thực tế. Thay vào đó, hãy tập trung vào sự bình đẳng về cơ hội. Ai cũng có những tài năng khác nhau. Một số người giỏi Toán, một số khác lại giỏi Văn.

Biết điểm mạnh và điểm yếu của mình sẽ giúp bạn đánh giá cao tài năng của bản thân.

6.“Những thói quen tốt được hình thành khi còn trẻ tạo nên sự khác biệt.”
Thành công đến từ sự hy sinh. Dành thời gian để làm bài tập về nhà thay vì vui chơi. Tuy vui chơi sẽ rất thú vị hơn nhiều, nhưng sẽ còn vui không nếu bạn bị điểm kém?

Tìm hiểu về các thói quen của những người thành công và thực hiện chúng mỗi ngày. Những thói quen đúng đắn sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu của mình nhanh hơn.

7.“Thay đổi trong mọi thứ là một điều ngọt ngào.”
Nếu bạn muốn trở thành một người trưởng thành, bạn cần phải thay đổi. Thay đổi là một quá trình và nó không xảy ra một cách tình cờ hay trong một cái chớp mắt.

Nếu bạn muốn trở nên tốt đẹp hơn trong tương lai, hãy loại bỏ những thói quen tiêu cực ở hiện tại và quá khứ.

(theo Thetaoist.online)

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More