Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcĐời Sống 32 tuổi, ‘tay không bắt giặc’, đầu tư Airbnb thành công!

32 tuổi, ‘tay không bắt giặc’, đầu tư Airbnb thành công!

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Năm 2019, Jamie Stark Inlow – giảng viên đại học, từ bỏ môi trường giáo dục, chuyển đến một trang trại nhỏ ở Scottsville, Virginia, cùng chồng và con trai.

Lúc đầu, cô chọn công việc tư vấn giáo dục đại học và công việc bán thời gian với tư cách là điều phối viên chương trình sinh viên tại đại học University of Virginia. Công việc ổn định và gia đình hạnh phúc, nhưng Inlow vẫn cảm thấy thiếu thiếu một cái gì đó.

Cho đến khi Inlow nhìn thấy tiềm năng trong ngôi nhà của người hàng xóm, nơi có một khoảnh đất trống trống, bên trên là một nhà kho màu đỏ rỉ sét. Cô vội chớp lấy cơ hội và biến nó thành một căn nhà và đưa lên list của Airbnb cho thuê vào Tháng Sáu năm đó.

Một nhà, rồi tới hai nhà, nhưng không dừng lại ở đó, cô nhanh chóng thành lập doanh nghiệp quản lý tài sản, được gọi là Be Still Getaways, vào năm 2020.

Công ty của Inlow hiện giám sát hơn 120 công ty cho thuê và nhà trọ trên khắp Virginia, và mang về $2 triệu trong năm 2022. Năm nay, Be Still Getaways đang trên đà thu về $3 triệu, theo CNBC Make It.

Nói thì ngắn gọn, nhưng đó không phải là một cú sút thẳng đến thành công của Inlow. Trong hai năm rưỡi đầu tiên của Be Still Getaways, Inlow phải làm cả ba công việc. Cô không đủ khả năng để ngừng tư vấn hoặc từ bỏ vị trí giáo dục đại học của mình, mà việc công ty cũng không thể dừng.

Vào năm 2021, cô quyết định thuê nhân viên để mở rộng quy mô nhanh nhất có thể, mặc dù năm đó cô chỉ trả cho mình $10,000. Inlow cho biết: “Đã nhiều lần tôi tính lương cho nhân viên trước khi trả một xu cho bản thân mình. “Tôi vẫn làm việc toàn thời gian của mình, cùng lúc quản lý Be Still Getaways, và đó là cách chúng tôi mở rộng quy mô.”

Nhưng khoản đầu tư đã được đền đáp: Năm đó, công ty mang lại doanh thu sáu con số và chẳng bao lâu sau, Inlow bỏ công việc chính để toàn tâm toàn ý cho công ty, và trả lương xứng đáng cho mình vào mùa Hè 2022.

Khởi sự ‘thay không bắt giặc’

Trở lại thời gian khởi sự. Cách đây bốn năm, Inlow thuyết phục người hàng xóm cho phép cô đăng căn hộ của anh ta lên Airbnb bằng một kế hoạch kinh doanh đơn giản. Cô nói với người hàng xóm: “Anh đưa tôi $2,000 để mua đồ nội thất và trang trí, tôi đăng cho thuê, chúng ta cùng chia lợi nhuận.” Trong vòng hai tháng sau khi hoàn thành, ngày nào ngôi nhà cũng có người thuê.

Kho bỏ không, trước khi được Inlow sửa sang thành nhà cho thuê ngắn hạn. (ảnh: Jamie Inlow)

Thấy việc hợp tác làm ăn xuôi chèo mát mái, Inlow hỏi người hàng xóm đưa thêm $110,000 để xây một ngôi nhà nhỏ cũng trên mảnh đất của anh ta, và mua đồ trang trí nội thất. Nghĩ rằng cái kho cũ kỹ kia còn kiếm được tiền, và cũng tin tưởng Inlow, nên người hàng xóm đồng ý. Ngôi nhà mới này được đưa lên danh sách của Airbnb vào Tháng Ba 2020.

Thành công của việc cho thuê nhà đã thu hút nhiều đối tác kinh doanh và đến cuối năm 2020, Inlow quản lý khoảng 20 bất động sản. Người phụ nữ ấy làm việc tới 80 giờ mỗi tuần cùng lúc ba công việc, có khi phải bồng bế con nhỏ mà đi làm, nhưng vẫn không kiếm đủ tiền cho nhu cầu của cuộc sống.

Inlow nhận thấy chỉ có cách duy nhất là phải mở rộng quy mô. Cô liền thuê một giám đốc điều hành và nhân viên hợp đồng bán thời gian để dọn dẹp, sắp xếp và sửa chữa tài sản. Vào năm 2021, Be Still Getaways mang lại doanh thu $205.000.

Đến cuối năm 2021, Inlow có 30 dịch vụ cho thuê trong Be Still Getaways, nhưng vì công ty chủ yếu giám sát các đơn vị gia đình nhỏ, tương đối rẻ nên lợi nhuận rất thấp.

Nhưng dần dần, Be Still Getaways thu hút được sự chú ý của địa phương. Vào mùa thu năm 2021, nhà môi giới bất động sản Sydney Robertson đề nghị Inlow hợp tác trong một ý tưởng kinh doanh, là Be Still Getaways tìm khách hàng và đóng vai trò quản lý.

Ý tưởng này tạo ra một chi nhánh mới của công ty. Tháng Giêng, 2022, Be Still Getaways và Carriage House mua lại Cape Charles Escapes và mở rộng phạm vi tiếp cận của cả hai doanh nghiệp tới bờ biển Virginia.

Những quan hệ đối tác đó đã mang lại nhiều tài sản sang trọng hơn vào danh mục đầu tư của Be Still Getaways và doanh thu tăng vọt. Vào Tháng Ba 2022, Inlow quyết định bỏ công việc tư vấn và giáo dục đại học của mình. Bốn tháng sau, cô bắt đầu tự trả cho mình mức lương  $72,000/năm.

Inlow nói: “Tôi biết mình đã sẵn sàng nghỉ việc khi nhu cầu làm việc toàn thời gian và làm việc cho Be Still Getaways bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và khả năng tôi cần có mặt bên gia đình.”

Be Still Getaways mang lại hàng triệu đôla, nhưng hơn một phần tư doanh thu của nó dành cho việc duy trì hoạt động kinh doanh.

Một trong những ngôi nhà cho thuê của Be Stay Gataways tại downtown Staunton, VA.. (ảnh: Be Stay Gataways)

Vào năm 2022, Be Still Getaways thu về $2 triệu, công ty đã chi $587,000 cho các chi phí của công ty, mà khoản lớn nhất là “lương lậu”, tổng cộng $439,000 tiền lương cho tám nhân viên toàn thời gian và 60 nhân viên bán thời gian.

“Trả lương kha khá, không chỉ giúp giữ chân nhân viên, mà còn cải thiện tinh thần chung của công ty,” Inlow cho biết. “Đây là công việc đòi hỏi khắt khe và đôi khi mệt mỏi… Nó không giống như những ngày nghỉ cuối tuần. Nó không giống như việc hành chánh, “sáng vác ô đi, tối vác về”. Để mọi người vui vẻ và hài lòng, bạn phải mang đến cho họ kỳ nghỉ tốt và bạn phải trả lương hậu hĩnh cho nhân viên.”

Tháng Tám năm ngoái, công ty bắt đầu thuê một nhà kho rộng 4,000 foot vuông để chứa đồ nội thất, đồ trang trí và vật tư cho các dự án sắp tới. Nghĩa là Be Still Getaways chưa dừng ở đây, mà sẽ tiếp tục mở rộng. Công ty đang trên đà thành công, mang về $1,974,000 trong năm nay và không có dấu hiệu chậm lại.

Hiện nay Inlow, 32 tuổi, muốn sở hữu và vận hành Be Still Getaways như của riêng mình. Cô cũng muốn viết một cuốn sách và đặt tiêu đề là “Bí mật của việc cho thuê nhà ngắn hạn”.

Nhưng một trong những vấn đề của Inlow chưa giải quyết được, là cô cứ phải làm việc quần quật mà không có thời gian cho gia đình. Mục tiêu của cô là Be Still Getaways mở rộng được quy mô mà đến không cô phải có mặt mỗi ngày.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More