Tuesday, April 16, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ CEO công ty Abbott xin lỗi dân Mỹ về tình trạng khan hiếm sữa trẻ em

CEO công ty Abbott xin lỗi dân Mỹ về tình trạng khan hiếm sữa trẻ em

Đăng bởi admin
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Trên bài xã luận đăng trên tờ Washington Post hôm Thứ Bảy, 21 Tháng Năm, ông Robert Ford, tổng giám đốc Abbott Laboratories, lên tiếng xin lỗi vì đã góp phần gây ra tình trạng khan hiếm sữa bột trẻ em tại Mỹ, đồng thời trình bày những biện pháp giải quyết mà công ty đang thực hiện nhằm bảo đảm điều này sẽ không tái diễn, theo CNBC.

Lời xin lỗi này được đăng chỉ vài giờ sau khi Tổng Thống Joe Biden ký Đạo Luật Tiếp Cận Sữa Bột Trẻ Em (Access to Baby Formula Act) để hỗ trợ các gia đình đủ điều kiện để ghi danh vào Chương Trình Dinh Dưỡng Bổ Sung cho Phụ Nữ, Trẻ Sơ Sinh, và Trẻ Nhỏ (WIC).

Ông Robert Ford, tổng giám đốc Abbott Laboratories, lên tiếng xin lỗi vì đã góp phần gây ra tình trạng khan hiếm sữa bột trẻ em tại Mỹ. (Hình: Patrick T. Fallon/AFP via Getty Images)

Trong bức thư, ông Ford giải thích rằng việc thiếu hụt xảy ra do lệnh thu hồi một số sản phẩm được sản xuất tại nhà máy của Abbott Nutrition tại Sturgis, Michigan, vào Tháng Hai năm trước, sau khi giới chức y tế liên bang phát hiện vi khuẩn nguy hiểm trong dây chuyền sản xuất.

Bốn trẻ sơ sinh uống sữa bột nhiễm khuẩn từ nhà máy Michigan phải nhập viện và hai trong số đó đã tử vong. 

Nhà máy này sản xuất 25% tổng lượng sữa bột tại Mỹ. 

Tuy lệnh thu hồi sản phẩm khiến sữa bột tại Mỹ ngày càng khan hiếm, ông Ford khẳng định rằng đây là một quyết định đúng đắn, và công ty sẽ luôn đặt sức khỏe của trẻ em lên hàng đầu.

Ngoài ra, viên tổng giám đốc tiết lộ một số biện pháp mà công ty Abbott đã thực hiện để cải thiện tình trạng thiếu hụt.  

Đối với trẻ em phải nhập viện vì không có đủ sữa EleCare – một loại sữa bột đặc chế cho các bé không tiêu hóa được các loại sữa và sữa bột khác, phía công ty đã chi $5 triệu để hỗ trợ chi phí y tế và sinh hoạt cho các gia đình bị ảnh hưởng, đồng thời ưu tiên sản xuất loại sữa bột này ngay khi nhà máy có thể hoạt động lại.

Loại sữa bột trẻ em hiệu Similac do công ty Abbott sản xuất. (Hình: Samuel Corum/AFP via Getty Images)

Tổng Giám Đốc Ford cho biết công ty đã chuyển đổi một số dây chuyền sản xuất sản phẩm dinh dưỡng cho người lớn tại nhà máy ở Columbus, Ohio, để sản xuất sữa bột pha sẵn.

“Và chúng tôi vận chuyển hàng triệu hộp sữa bột trẻ em loại được sử dụng nhiều nhất từ nhà máy được Cơ Quan Quản Trị Thực Phẩm và Dược Phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt tại Ireland sang Mỹ bằng đường hàng không,” trích bức thư xin lỗi.

Tổng giám đốc hãng sữa Abbott trấn an người tiêu dùng rằng mọi sản phẩm được bán trên kệ đều đã được kiểm tra nghiêm ngặt và an toàn cho trẻ em. 

Ông Ford cho hay nhà máy tại Michigan sẽ hoạt động lại vào tuần đầu tiên của Tháng Sáu, sau khi đạt được thỏa thuận với FDA. 

Sản phẩm từ nhà máy sẽ được bán trên thị trường sau sáu đến tám tuần kể từ khi mở cửa lại.

Tổng Giám Đốc Ford khẳng định rằng đến cuối Tháng Sáu, lượng sữa bột mà công ty cung cấp sẽ lớn hơn mức vào Tháng Giêng, trước khi có lệnh thu hồi. (MPL)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More