Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ukraine dùng ‘drone’ tấn công tàu chở dầu Nga 

Ukraine dùng ‘drone’ tấn công tàu chở dầu Nga 

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

CRIMEA, Nga (NV) – Ukraine dùng tàu không người lái tấn công chiếc SIG, một trong những tàu dầu lớn nhất của Nga, tại một vị trí gần cầu Crimea Bridge, nối Nga với vùng Crimea, vào tối Thứ Bảy, 5 Tháng Tám, theo Reuters loan tin.

Cả cơ quan an ninh SBU của Ukraine và phía chính quyền Nga đã đưa ra các tuyên bố liên quan đến vụ tấn công này. Sự việc này đánh dấu vụ tấn công thứ hai bằng tàu không người lái của Ukraine vào các mục tiêu Nga trong vòng 24 giờ. 

Một đoạn cầu Kerch bị sập sau một vụ nổ hồi Tháng Mười, 2022. (Hình minh họa: AFP via Getty Images)

Tàu không người lái của Ukraine được cho là mang theo khoảng 450 kg thuốc nổ nhắm mục tiêu vào chiếc tàu dầu SIG, đang khi vận chuyển nhiên liệu cho quân đội Nga.

Tàu chở dầu SIG cung cấp nhiên liệu cho quân đội Nga ở Syria, có khả năng ảnh hưởng đến các hoạt động của Nga trong cuộc xung đột ở Syria. 

Chiếc tàu chở dầu này và công ty sở hữu chủ Transpetrochart, có trụ sở tại St. Petersburg, đã bị Mỹ trừng phạt vào năm 2019 vì cung cấp nhiên liệu máy bay cho Syria.

Cuộc tấn công vào các tàu Nga và cầu Crimea Bridge được phía Ukraine coi là hợp lý và hiệu quả chống lại đối thủ, nhấn mạnh tính hợp pháp của việc tiến hành các hoạt động quân sự đặc biệt trong lãnh hải Ukraine.

Không có thương vong nào được báo cáo, nhưng cầu Crimea Bridge và hoạt động vận chuyển bằng phà bị đình chỉ trong vài giờ. 

Thời điểm của cuộc tấn công rất quan trọng vì Kiev nhằm mục tiêu chiến lược tấn công cơ sở hạ tầng quân sự của Nga nhằm ngăn chặn các hoạt động ngay trừ trong lãnh thổ đối phương và trên những vùng đất thuộc Ukraine bị Nga chiếm đóng.

Ngày hôm trước, một cuộc tấn công bằng tàu không người lái trên biển nhắm một chiến hạm Nga tại căn cứ Hải Quân Novorossiysk. Điều này đánh dấu trường hợp đầu tiên Ukraine bắt đầu tung sức mạnh tấn công trên biển, báo hiệu sự thay đổi về khả năng và chiến thuật quân sự của Kiev.

Phía Ukraine lên tiếng cảnh báo rằng sáu cảng của Nga trên Biển Đen, bao gồm Anapa, Novorossiysk, Gelendzhik, Tuapse, Sochi và Taman, được xem là “khu vực rủi ro chiến tranh.” Điều này làm tăng thêm tình hình bất ổn trong khu vực, với những lo ngại gia tăng về khả năng xảy ra các hành động trả đũa tiếp theo từ phía Nga. (MPL) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More