Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới WHO kêu gọi Trung Quốc công bố thêm thông tin về COVID

WHO kêu gọi Trung Quốc công bố thêm thông tin về COVID

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã kêu gọi Trung Quốc tiếp tục công bố thông tin về làn sóng lây nhiễm COVID-19 sau khi nước này công bố gần 60.000 ca tử vong kể từ đầu tháng 12 sau nhiều tuần có nhiều phàn nàn rằng chính quyền Bắc Kinh đã không thông báo cho thế giới biết chuyện gì đang xảy ra.

Thông báo hôm thứ Bảy là con số người chết chính thức đầu tiên kể từ khi Đảng Cộng sản cầm quyền đột ngột dỡ bỏ các hạn chế chống virus vào tháng 12 năm ngoái bất chấp sự gia tăng các ca nhiễm gây chật kín các bệnh viện. Điều đó khiến WHO và các chính phủ khác kêu gọi cung cấp thông tin, trong khi Hoa Kỳ, Hàn Quốc và các nước khác áp đặt các biện pháp kiểm soát đối với du khách đến từ Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc cho biết rằng 5.503 người chết vì suy hô hấp do COVID-19 và có 54.435 trường hợp tử vong vì ung thư, bệnh tim và các bệnh khác kết hợp với COVID-19 trong khoảng thời gian từ ngày 8 tháng 12 đến ngày 12 tháng 1.

Tuyên bố của WHO nói rằng thông báo trên “cho phép hiểu rõ hơn về tình hình dịch tễ học”. Tuyên bố này cũng nói rằng Tổng giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus, đã điện đàm với Bộ trưởng Y tế Trung Quốc Ma Xiaowei.

“WHO đề nghị loại thông tin chi tiết này tiếp tục được chia sẻ với chúng tôi và công chúng”, WHO nói.

Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết rằng chỉ những trường hợp tử vong trong bệnh viện mới được tính, và điều đó có nghĩa là bất kỳ ai chết tại nhà sẽ không được tính. Ủy ban này không cho biết khi nào hoặc liệu nó có công bố các số liệu cập nhật hay không. Một quan chức y tế cho biết “mức đỉnh khẩn cấp quốc gia đã qua” dựa trên sự sụt giảm 83% số người hàng ngày đến các phòng khám điều trị bệnh nhân bị sốt từ mức cao điểm vào ngày 23 tháng 12.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More