Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Ford yêu cầu các đại lý cố định mức giá bán xe điện

Ford yêu cầu các đại lý cố định mức giá bán xe điện

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Trong bối cảnh người mua xe phải đau đầu khi những đại lý âm thầm tăng giá để trục lợi từ khách hàng, tại hội nghị đại lý hằng năm của hãng, Ford ra hạn định đến cuối Tháng Mười các đại lý phải quyết định cam kết mức giá cố định hay buộc phải cắt giảm việc bán xe điện, theo The Drive. 

Ford không phải là thương hiệu duy nhất muốn các đại lý ấn định giá, nhưng đây là một trong những hãng xe có hành động nhanh nhất về vấn đề này.

Mustang Mach-E, mẫu xe điện được ưa thích của Ford. (Hình: Mark Ralston/AFP via Getty Images)

Đầu năm nay, The Blue Oval đã chia tách hoạt động kinh doanh của hãng, với một phần của công ty là Ford Model E chỉ tập trung vào phát triển xe điện và phần còn lại tiếp tục phát triển xe chạy bằng khí đốt của Ford.

Các đại lý muốn bán xe điện buộc phải chọn tham gia các quy tắc dành cho Ford Model E, một trong số đó là cam kết về giá cả minh bạch, không trả giá.

Các đại lý của Ford sẽ nhận được chứng nhận Model E Certified khi đã đồng ý với các điều khoản. Công ty coi đây là cơ hội để thúc đẩy mạng lưới của họ theo mô hình mà Tesla và các công ty khởi nghiệp khác đã áp dụng. Nhiều người mua trẻ tuổi thích mua hàng trực tiếp, vì hạn chế thời gian để mua một chiếc xe hơi và làm cho quá trình mua hàng trở nên dễ dàng hơn đối với nhiều người.

Điều này chắc chắn sẽ gây khó chịu đối với các đại lý, nhưng việc chuyển đổi sang điện khí hóa đã đòi hỏi các bên phải thực hiện cam kết quan trọng, thậm chí là các khoản đầu tư khá lớn, để đáp ứng các yêu cầu mới của các nhà sản xuất. 

Ford có thể cũng sẽ thấy nhiều rủi ro với sự thay đổi chính sách này, khi các đại lý phải “chi tiêu nhiều hơn để kiếm được nhiều tiền hơn.” Các cửa hàng đã cam kết bán xe điện có thể hứa đầu tư thêm một khoản tiền, lên đến nửa triệu đô la để sản xuất bộ sạc bổ sung và đầu tư vào thiết bị khác. Những đại lý làm được điều này có thể nhận được danh hiệu “Elite” (Ưu Tú) trên chứng nhận Model E và không phải chịu các giới hạn như các đại lý khác. (AXT) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More