Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Messi xác nhận sẽ sang Mỹ chơi cho Inter Miami

Messi xác nhận sẽ sang Mỹ chơi cho Inter Miami

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

PARIS, Pháp (NV) – Siêu cầu thủ Lionel Messi sẽ khoác áo câu lạc bộ Inter Miami và chơi trong giải vô địch quốc gia Major Soccer League (MSL) của Mỹ, sau khi quyết định không gia hạn hợp đồng với Paris Saint Germain hôm Thứ Tư, 7 Tháng Sáu, theo Reuters.

“Tôi đã quyết định là tôi sẽ đến Miami. Tôi vẫn chưa chắc 100%,” Messi nói. “Tôi còn phải giải quyết một số chuyện, nhưng chúng tôi quyết định tiến tới việc sang Mỹ.”

Tiền đạo Lionel Messi và logo của câu lạc bộ Paris Saint Germain của Pháp, một nơi sẽ trở thành quá khứ với thủ quân đội tuyển Argentina. (Hình minh họa: Franck Fife/AFP via Getty Images)

MSL cũng xác nhận việc này trên mạng xã hội, theo ESPN.

Trước đây, thủ quân đội tuyển đương kim vô địch thế giới Argentina định trở lại câu lạc bộ cũ Barcelona hoặc câu lạc bộ Al Hilal của Saudi Arabia, nhưng cuối cùng chọn câu lạc bộ do cựu ngôi sao bóng đá người Anh, David Beckham, đồng sở hữu chủ.

“Sau khi thắng World Cup và không thể trở lại Barcelona, tôi quyết định sang Mỹ để sống một cuộc sống bóng đá khác và hưởng thụ môn thể thao này nhiều hơn từng ngày. Đương nhiên, tôi sẽ chơi bóng với trách nhiệm và niềm ao ước như bấy lâu nay để hay hơn và làm những điều mình muốn, nhưng với một cách yên bình hơn,” Messi nói với báo Mundo Deportivo and Sport hôm Thứ Tư.

Như vậy, cuối cùng, Messi cũng tìm được một chốn an bình sau hai năm đầy sóng gió.

Năm 2021, siêu cầu thủ Lionel Messi từ Barcelona đến Paris mặc chiếc áo thun có hàng chữ “Ici C’est Paris” (Đây là Paris) – một khẩu hiệu mà tất cả cổ động viên câu lạc bộ Paris Saint-Germain đều sướng một cách điên cuồng mỗi khi nhìn thấy – và hôm đó họ đều la lớn khi thấy thủ quân đội tuyển Argentina: “Messi! Messi! Messi!”

Nhưng những lời hoan hô dành cho Messi trước đây giờ là la ó và chế giễu, nhất là trong mấy tuần qua, khi anh xuất hiện trên sân vận động Parc des Princes.

Huấn luyện viên Christophe Galtier xác nhận với AP rằng trận bóng của tiền đạo đương kim vô địch thế giới tại sân Paris vào Thứ Bảy, 3 Tháng Sáu, là trận cuối của Messi tại PSG.

Đúng ra, hợp đồng của Messi với PSG chỉ chấm dứt vào cuối Tháng Sáu.

“Tôi có may mắn dìu dắt cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới,” ông Galtier nói. “Đây sẽ là trận cuối cùng của Messi và tôi hy vọng anh sẽ nhận được sự chào đóng nồng ấm nhất.”

PSG ký hợp đồng với Messi hồi Tháng Tám, 2021, với tham vọng đoạt chức vô địch giải Champions League, và vẫn còn đang chờ đợi.

Mặc dù thắng giải vô địch quốc gia (Ligue 1) lần thứ 11 hồi tuần trước, PSG lại bị loại khỏi giải cao nhất Châu Âu lần thứ nhì liên tiếp, sau vòng 16.

Cuộc phiêu lưu của Messi ở Pháp vừa ngọt ngào vừa cay đắng.

Mặc dù có những con số rất tốt, Messi bị các cổ động viên PSG liên tục chê bai mấy tuần qua.

Sau khi vất vả hội nhập Ligue 1 – cầu thủ từng bảy lần đoạt giải Quả Bóng Vàng chỉ ghi được sáu bàn trong 26 trận đầu tiên của giải lớn nhất tại Pháp – Messi bắt đầu khởi sắc mùa bóng này, phát triển một lối chơi ăn ý hơn với đồng đội ngôi sao Kylian Mbappe.

Bao nhiêu cổ động viên của Paris Saint Germain sẽ còn nhớ mãi hình ảnh này? (Hình minh họa: Julian Finney/Getty Images)

Tuy nhiên, đáng lẽ chơi hay hơn, Messi lại không giữ được phong độ, nhất là sau khi đoạt chức vô địch thế giới cùng với đội tuyển Argentina ở Morocco hồi năm ngoái.

Mặc dù vậy, sau 31 trận trong Ligue 1, cầu thủ 35 tuổi này ghi được 16 bàn và nhiều lần chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn.

Tổng cộng, Messi ghi được 21 bàn cho PSG và chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn 20 lần.

“Năm nay, anh ấy là một phần quan trọng của đội, luôn luôn có mặt, luôn tập luyện đầy đủ,” ông Galtier nói. “Tôi nghĩ bất kỳ chỉ trích nào đối với Messi là không công bằng.”

Tuy vậy, Messi vẫn có những lấn cấn với PSG.

Tháng trước, Messi bị PSG treo giò sau khi anh cùng gia đình đến Saudi Arabia du lịch và làm quảng cáo mà đội không hề biết.

Messi đến Barcelona khi mới 13 tuổi, và khi anh chuyển sang chơi bên Pháp, đội bóng Tây Ban Nha thắng 35 giải. Messi cũng giúp Barca thắng bốn giải Champions Leagues, 10 giải vô địch quốc gia (LaLiga), và bảy cúp Copa del Reys. (Đ.D.)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More