Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcKinh Tế Thị trường nhà mùa Xuân ở Mỹ: Người bán vẫn ‘bất động’

Thị trường nhà mùa Xuân ở Mỹ: Người bán vẫn ‘bất động’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Đây là thời điểm có vẻ là  tuyệt vời để rao bán căn nhà của bạn. Người mua đang tràn vào thị trường, lãi suất thế chấp đã rời khỏi mức đỉnh gần đây và vẫn quá ít nhà rao bán đáp ứng nhu cầu. Nhưng những người bán nhà tiềm năng hầu như “bất động.”

Danh sách niêm yết mới tiếp tục giảm trong Tháng Ba, theo “Realtor.com,” giảm 20% so với cùng  kỳ năm trước. Niêm yết mới sụt giảm vượt xa mức giảm 16% được đăng trong Tháng Hai. Niêm yết mới trong Tháng Ba thấp hơn gần 30% so với mức trước đại dịch.

Số lượng nhà đưa ra thị trường tiếp tục giảm trong Tháng Ba, 2023. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Tuy nhiên, số lượng nhà đang rao bán cao hơn 60% so với đầu mùa Xuân năm ngoái, nhưng chỉ là do nhà phải mất nhiều thời gian hơn để bán. Lượng hàng tồn kho cũng chỉ bằng một nửa so với đầu mùa Xuân năm 2019, trước khi đại dịch gây ra tình trạng thiếu nhà ở chưa từng có.

Các căn nhà hiện đang được rao bán nằm trên thị trường trung bình là 54 ngày, tăng từ 36 ngày vào thời điểm đầu mùa Xuân năm ngoái. Thời gian nhà nằm trên thị trường đều tăng lên ở tất cả 50 thị trường đô thị hàng đầu, nhưng tăng nhiều nhất là ở Raleigh, North Carolina (42 ngày), Kansas City, Missouri (37 ngày) và Austin, Texas (37 ngày).

“Trong bối cảnh thị trường ít có lựa chọn mới và giá nhà vẫn tăng, những người mua nhà đã thể hiện rằng họ rất nhạy cảm với lãi suất, chỉ quay trở lại thị trường khi lãi suất giảm. Vì vậy, những gì xảy ra với lãi suất trong mùa Xuân này sẽ đóng một vai trò quan trọng xem liệu thị trường nhà đất có tăng trưởng hay giảm trong năm nay hay không,” Danielle Hale, kinh tế gia trưởng của “Realtor.com,” cho biết.

Lãi suất thế chấp giảm nhẹ vào đầu Tháng Ba, do hệ thống ngân hàng gặp khủng hoảng. Tuy nhiên, hiện tại lãi suất đang tăng trở lại, mặc dù không cao bằng mức vào mùa Thu năm ngoái.

Tại một buổi “Open House” nhà gần đây ở ngoại ô Cleveland, người tìm mua nhà Vince và Katie Berardi cho biết họ lo ngại rằng thị trường vẫn đang bị định giá quá cao. Những người bán căn nhà ba phòng ngủ mà họ đang đến xem vừa giảm giá từ $450,000 xuống còn $350,000.

Katie Berardi cho biết: “Không có nhiều cạnh tranh như trước đây. Nhưng nếu có một căn nhà đẹp trên thị trường, nó sẽ bán được rất nhanh trong vòng một tuần.”

Giá nhà ở Mỹ bắt đầu từ năm nay vẫn cao hơn so với đầu năm ngoái, nhưng chúng đã giảm trong bảy tháng qua, theo S&P Case-Shiller.

Vào Tháng Giêng, giá nhà đã thấp hơn ở một số thị trường địa phương trước đây từng là một trong những thị trường nóng sốt nhất, như Seattle và San Francisco.

Giá nhà ổn định ở Phoenix, nhưng có vài thị trường thì giá lại tăng vọt. Đặc biệt là ở miền Nam, như Atlanta và Miami, vẫn đang chứng kiến nhà tăng giá.

Giá niêm yết vào Tháng Ba, theo “Realtor.com,” đã giảm ở Austin và Las Vegas. (Ng.Tr) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More