Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcKinh Tế Thuê nhân viên ít hơn dự đoán nhưng thị trường lao động Mỹ vẫn thiếu

Thuê nhân viên ít hơn dự đoán nhưng thị trường lao động Mỹ vẫn thiếu

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Mức thuê mướn nhân viên mới ít hơn dự đoán trong Tháng Giêng nhưng thị trường lao động vẫn thiếu người, báo cáo từ Bộ Lao Động đưa ra hôm Thứ Tư, 8 Tháng Ba, theo CNBC.

Hai yếu tố trên có thể khiến Ngân Hàng Trung Ương Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất cơ bản trong thời gian tới.

Bảng thuê người vẫn treo tại các cơ sở thương mại. (Hình: Anna Moneymaker/Getty Images)

Bộ Lao Động cho biết trong Tháng Giêng số việc làm mới tạo ra là 10.8 triệu, giảm đi khoảng 400,000 việc làm so với Tháng Mười Hai, 11.2 triệu.

Với các thông số trên, thị trường việc làm vẫn thiếu 5.13 triệu nhân công, tương đương với 1.9 cơ hội việc làm đang chờ đợi cho mỗi người thất nghiệp.

Hồi đầu tuần, ông Jerome Powell, chủ tịch Fed, gọi thị trường việc làm vẫn rất thiếu người và cảnh báo theo một loạt dữ liệu gần đây cho thấy áp lực lạm phát gia tăng có thể đẩy lãi suất tăng cao hơn dự kiến.

“Dữ liệu kinh tế mới nhất mạnh hơn dự kiến, điều này cho thấy mức lãi suất cuối cùng có thể sẽ cao hơn dự đoán trước đó,” ông Powell tuyên bố trong cuộc điều trần trước Ủy Ban Ngân Hàng Thượng Viện hôm Thứ Ba.

Như vậy, theo dự đoán Fed có thể tăng lãi suất lên mức cao hơn so với dự kiến trước đây khi các bằng chứng trên thực tế tiếp tục cho thấy một nền kinh tế mạnh mẽ và mức lạm phát vẫn cao.

Nhận xét của Chủ Tịch Powell phản ảnh sự thay đổi mạnh mẽ trong triển vọng kinh tế kể từ cuộc họp về chính sách gần đây nhất của Fed vào đầu Tháng Hai. Tại cuộc họp đó, Fed đã tăng lãi suất cơ bản ở mức 0.25 điểm, một mức giảm dần sau lần tăng 0.5 điểm vào Tháng Mười Hai, 2022, và bốn lần tăng 0.75 điểm trước đó.

Nhận xét của ông Powell hôm Thứ Ba đưa đến suy đoán cao rằng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất cơ bản trong cuộc họp tiếp theo vào ngày 21 và 22 Tháng Ba sắp tới. (MPL) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More