Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Mỹ cân nhắc biện pháp mới ngừa COVID-19 đối với du khách Trung Quốc

Mỹ cân nhắc biện pháp mới ngừa COVID-19 đối với du khách Trung Quốc

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Mỹ có thể sẽ áp dụng biện pháp mới ngừa COVID-19 đối với người Trung Quốc tới Mỹ, do lo ngại Bắc Kinh “thiếu minh bạch dữ liệu,” giới chức Mỹ loan báo hôm Thứ Ba, 27 Tháng Mười Hai, theo Reuters.

Chính quyền Mỹ cân nhắc việc này sau khi Nhật, Ấn Độ và Malaysia công bố gia tăng quy định ngừa COVID-19 đối với hành khách Trung Quốc trong 24 giờ qua, nêu lý do ca COVID-19 đang tăng vọt ở Trung Quốc.

Mỹ có thể sẽ áp dụng biện pháp mới ngừa COVID-19 đối với hành khách Trung Quốc. (Hình minh họa: Mark Ralston/AFP via Getty Images)

Nhật thông báo sẽ bắt buộc hành khách Trung Quốc thử COVID-19 âm tính ngay khi tới nơi mới được nhập cảnh Nhật. Malaysia đưa ra thêm biện pháp theo dõi và giám sát hành khách Trung Quốc.

“Cộng đồng quốc tế đang ngày càng lo ngại về tình hình COVID-19 bùng lên ở Trung Quốc cũng như nạn thiếu minh bạch dữ liệu, gồm dữ liệu thử COVID-19, mà Trung Quốc báo cáo,” giới chức Mỹ cho hay.

Mấy ngày qua, ở Trung Quốc, bệnh viện thì tràn ngập bệnh nhân, còn nhà tang lễ thì đầy ắp người chết giữa lúc COVID-19 lây lan hầu như không thể kiểm soát khắp quốc gia 1.4 tỷ dân này.

Tuy nhiên, theo dữ liệu mà chính phủ Trung Quốc công bố chính thức, nước này chỉ có một người chết vì COVID-19 trong vòng bảy ngày tính tới Thứ Hai, khiến cả chuyên gia y tế lẫn dân thường hoài nghi.

Chuyên gia cho rằng số người chết vì COVID-19 ở Trung Quốc thấp là do cách tính không giống hầu hết quốc gia khác.

Thứ Ba tuần trước, chính phủ Trung Quốc cho hay họ chỉ xem người chết vì bệnh hô hấp do virus COVID-19 gây ra, như viêm phổi, là chết vì COVID-19. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More