Wednesday, April 17, 2024
Home Uncategorized Rắn ngành y Việt Nam chỉ biết ngậm phong bì!

Rắn ngành y Việt Nam chỉ biết ngậm phong bì!

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tại “Lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022” do Bộ Y tế tổ chức ở Đại học Y khoa Hà Nội hôm 10 Tháng Chín đã xảy ra một sự cố dở khóc dở cười: Logo của Bộ Y tế được sử dụng tại Lễ khai mạc không giống logo chính thức của Bộ Y tế. Logo chuẩn của Bộ Y tế có hình tượng con rắn trắng quấn hai vòng quanh cây gậy trắng, vốn là biểu tượng của ngành y đã được quốc tế hóa, và con rắn quay đầu sang bên trái, miệng không ngậm gì cả (màu trắng là đặc trưng của ngành y).

Trong khi đó, con rắn của logo được sử dụng trong buổi Lễ khai mạc “chỉ có một vòng chữ S”, miệng “ngậm phong bì” và đầu quay về bên phải. Tối 17 Tháng Chín, một số báo Việt Nam dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế cho biết Bộ này đã biết được thông tin sai logo và đã nhờ Cục An ninh chính trị nội bộ (A03, Bộ Công an) điều tra xem “đối tượng” nào đã cố tình chơi xỏ Bộ như thế này.

Thông tin ban đầu cho biết sự sai lệch logo này là do cán bộ kỹ thuật của Đại học Y Hà Nội lấy logo… trên mạng để đưa vào thiết kế phông nền Lễ khai mạc mà không để ý rằng logo không đúng với logo chính thức của Bộ Y tế. Đại diện Bộ Y tế cho biết cơ quan chức năng sẽ có hình thức xử phạt cán bộ để xảy ra sai sót.

Không chỉ vậy, tài liệu hướng dẫn ôn thi môn ngoại ngữ của Bộ Y tế ban hành nội bộ trong kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức năm 2022 cũng gặp lỗi sai tương tự. Nói về việc tài liệu cũng bị sai logo, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết cán bộ phụ trách ra đề là người đã thực hiện các tài liệu từ những năm trước. Năm nay, cán bộ này tiếp tục được giao nhiệm vụ ra đề và soạn tài liệu. Tuy nhiên, đương sự đã sử dụng lại bìa tài liệu mà bản thân đã làm từ năm trước đó và không để ý logo bị sai.

Cộng đồng mạng Việt Nam đang xôn xao bàn tán trước sự việc, cho rằng ngành y vốn thường xuyên xảy ra hàng loạt vụ bê bối tham nhũng từ trung ương tới địa phương thì chuyện rắn ngậm phong bì xuất hiện trên logo của ngành âu cũng là… điều hợp lý.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More