Tuesday, April 23, 2024
Home Uncategorized ‘Bà trùm’ mua bán súng bị bắt ở Sài Gòn

‘Bà trùm’ mua bán súng bị bắt ở Sài Gòn

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Trong vụ án đường dây sản xuất và mua bán vũ khí, Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt Vũ Thị Diệp, 32 tuổi, ở Sài Gòn cùng ba đàn em, thu 229 khẩu súng các loại…

Vào ngày 21 Tháng Mười, Vũ Thị Diệp (trú ở huyện Củ Chi, Sài Gòn) cùng Đặng Quốc Ánh, Đặng Quốc Huân, Đặng Văn Tỉnh (25-28 tuổi, cùng quê Phú Yên) bị di lý về Kiên Giang để điều tra hành vi Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ.

Động thái này được nhà chức trách đưa ra trong quá trình mở rộng điều tra đường dây mua bán súng đặc biệt lớn do Dương Minh Tuấn, 30 tuổi, cùng 11 đồng phạm thực hiện. Lúc bắt nhóm này, cảnh sát thu giữ 84 khẩu súng, hơn 300 viên đạn, hàng loạt máy móc chế tạo và cải tạo súng.

Đặng Quốc Ánh, Đặng Văn Tỉnh và Đặng Quốc Huân

Cảnh sát điều tra đã phát hiện Vũ Thị Diệp cùng đàn em có nhiều giao dịch mua bán vũ khí, công cụ hỗ trợ với nhóm Tuấn. Người phụ nữ này là đầu mối quan trọng, chuyên mua bán, vận chuyển súng và công cụ hỗ trợ với số lượng lớn, có hẳn một kho hàng để cất giấu “hàng nóng”.

Được biết, vào năm 2019, vợ chồng Diệp từng bị TAND huyện Củ Chi xử phạt về tội Mua bán trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, trong đó Diệp bị tuyên ba năm tù nhưng được tạm hoãn thi hành án do nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Tuy nhiên, trong thời gian được tại ngoại, người đàn bà này tiếp tục kết nối với những đầu mối cũ để tổ chức mua các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ từ Thái Lan về Việt Nam. “Hàng” được Diệp phân ra, giao cho các đại lý trên toàn quốc rao bán trên mạng xã hội, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Vào ngày 13 Tháng Mười, Diệp chỉ đạo Đặng Văn Tỉnh (ở Bình Dương) nhận ba thùng hàng bên trong có 63 khẩu súng từ kho, đưa đến bến xe Miền Đông gửi ra TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho “đại lý miền Trung” Đặng Quốc Huân bán. Mọi hành vi của nhóm này bị cảnh sát theo dõi.

Trong số 229 súng bị cảnh sát thu giữ có 64 khẩu rulo

Đến ngày 15 Tháng Mười, Công an Kiên Giang phối hợp lực lượng Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) và Công an Bình Dương ập vào nhà trọ bắt giữ Tỉnh, thu giữ hai khẩu súng cùng nhiều tang vật liên quan.

Hôm sau, ngày 16 Tháng Mười, cảnh sát bắt thêm Đặng Quốc Huân cùng anh ruột Đặng Quốc Ánh tại Nha Trang. Khám xét nhà kho tại phường Phước Long, Ban chuyên án thu giữ 229 khẩu súng lục, rulo và súng bắn đạn bi, cao su; 455 bình khí nén; 6 kg đạn bi sắt; nhiều linh kiện của súng và các đồ vật, tài liệu liên quan.

Không biết hậu quả sẽ ra sao nếu số vũ khí này được tung ra ngoài xã hội, vào tay đám tội phạm các loại…

Vụ án tiếp tục được mở rộng điều tra.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More