Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcCông Nghệ Xem 3D gần 100 địa điểm nổi tiếng trên Goolge Maps

Xem 3D gần 100 địa điểm nổi tiếng trên Goolge Maps

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Bản cập nhật mới nhất của Google Maps vừa thêm góc nhìn 3D từ trên không cho gần 100 địa danh nổi tiếng trên thế giới. Tính năng này được Google gọi là 3D Immersive View.

3D Immersive View dùng thuật toán trí tuệ nhân tạo để kết hợp dữ liệu từ hình ảnh vệ tinh, hình ảnh từ Google’s Street View để tạo ra video 3D một cách chân thực. (Hình 1)

Thông qua các hình ảnh chân thực mới, bạn có thể khám phá các di tích nổi tiếng ở các thành phố trên thế giới như Barcelona, London, New York và Tokyo. Bản cập nhật này cho bạn cơ hội khám phá Big Ben, đảo Alcatraz, tòa nhà Empire State và hơn thế nữa khi lên kế hoạch cho một chuyến đi hoặc để thỏa mãn trí tò mò của bạn. (Hình 2)

Ở tính năng 3D, người dùng có thể xem trước địa danh trong môi trường tự nhiên và so sánh dễ dàng hơn với những gì họ nhìn thấy trên mặt đất. Đối với những người không có kế hoạch đi du lịch, hoặc không có khả năng, có thể tận dụng lợi thế của những góc nhìn siêu thực này và tưởng tượng đi thăm viếng thế giới mà không cần bước ra khỏi căn nhà của họ.

Tính năng này có thể xem bằng app Google Maps trên cả iOS và Android.

Để xem liệu hình ảnh trên không có sẵn cho một địa điểm cụ thể hay không, bạn hãy mở Google Maps, tìm một địa danh nổi tiếng trong Google Maps và xem video đầu tiên được Google Maps giới thiệu phía dưới. (Hình 3)

Bạn cũng có thể truy cập phần Photo. Nếu Google đã thêm tính năng xem 3D Immersive của địa điển, nó sẽ có sẵn trong phần này.

Google Maps cũng đang cải tiến các tuyến đường dành cho xe đạp và tính năng chia sẻ vị trí. Người đi xe đạp sẽ có thể tra cứu các tuyến đường dành cho xe đạp và kiểm tra lưu lượng xe, đồi dốc hoặc cầu thang. Người đi có thể so sánh các tuyến đường cho nhiều loại đường để chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình. Nâng cấp điều hướng mới sẽ được triển khai trong vài tuần tới cho hàng trăm thành phố. (Hình 4, 5)

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng tính năng chia sẻ vị trí, Google Maps cũng cung cấp thông báo để cảnh báo bạn khi bạn bè hoặc người thân của bạn đến điểm đến của họ. Người đó phải đang chia sẻ vị trí của họ với bạn và bạn có thể thêm địa chỉ để theo dõi nơi ở của họ khi họ đến hoặc đi.

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More