Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Mỹ mở rộng giao vũ khí bằng đường biển cho Ukraina

Mỹ mở rộng giao vũ khí bằng đường biển cho Ukraina

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Các quan chức Ngũ Giác Đài nói với Washington Post hôm thứ Bảy theo giờ địa phương rằng Mỹ đã mở rộng đáng kể việc giao vũ khí cho Ukraine bằng đường biển trong bối cảnh xung đột với Nga.

Ngũ Giác Đài chủ yếu dựa vào các máy bay chở hàng để gửi viện trợ cho chính phủ Ukraine khi Nga bắt đầu cái gọi là chiến dịch quân sự ở quốc gia láng giềng.

Hoa Kỳ bắt đầu sử dụng các tuyến đường biển cho một số hạng mục vài tuần sau khi chiến sự bùng nổ vào cuối tháng Hai.

Nhưng hoạt động hàng hải của Mỹ đã được “mở rộng đáng kể” vào cuối mùa xuân khi Washington bắt đầu gửi pháo và các loại vũ khí hạng nặng khác, vốn đòi hỏi nhiều đạn dược cỡ lớn, tới Kyiv, theo Washington Post.

Đại tá Lục quân Steven Putthoff, Phó giám đốc hoạt động của Bộ Tư lệnh Vận tải Hoa Kỳ cho biết: “Một khi chúng tôi bắt đầu cung cấp cho họ pháo, chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ cần đưa thêm đạn dược. Vì vậy, chúng tôi có thể phải lên kế hoạch trước một chút, và sau đó chúng tôi bắt đầu sử dụng việc vận chuyển bằng đường biển hơn để cung cấp hỗ trợ đó. Và để đạt được điều đó, đôi khi thậm chí trước cả khi được yêu cầu”.

Tờ báo Mỹ chỉ ra rằng máy bay vận chuyển vũ khí từ Mỹ đến châu Âu nhanh hơn nhiều, nhưng tàu có thể chở nhiều hàng hơn.

Sự chuyển đổi trong phương thức phân phối của Ngũ Giác Đài báo hiệu giai đoạn mới của cuộc xung đột khi “Ukraine và các đối tác của họ đã ổn định cho những gì dự kiến ​​sẽ là một cuộc chiến tranh khốc liệt có thể tiếp tục trong nhiều tháng và có thể nhiều năm”, Washington Post cho biết.

Nguồn: RT

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More