Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới EU sắp thảo luận về phản ứng phối hợp đối với tình hình COVID ở Trung Quốc

EU sắp thảo luận về phản ứng phối hợp đối với tình hình COVID ở Trung Quốc

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Các quan chức y tế của chính phủ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) sẽ tổ chức các cuộc đàm phán vào ngày thứ Tư về phản ứng phối hợp đối với sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc, Thụy Điển, Chủ tịch hiện thời của EU, cho biết hôm thứ Hai.

Cuộc họp này được tổ chức sau khi các cuộc thảo luận hồi tháng 12 kết thúc mà không có quyết định nào về vấn đề này.

Tại một cuộc họp tương tự, được tổ chức trực tuyến vào ngày 29 tháng 12, với sự tham dự của hơn 100 đại diện từ các chính phủ thuộc EU, các cơ quan y tế của EU và Tổ chức Y tế Thế giới, Ý đã kêu gọi các nước khác trong khối EU làm theo quốc gia này và tiến hành xét nghiệm COVID đối với du khách tới từ Trung Quốc khi Bắc Kinh chuẩn bị dỡ bỏ các hạn chế đi lại vào ngày 8 tháng 1.

Nhưng những nước khác trong khối gồm 27 quốc gia nói rằng họ thấy không cần phải làm như vậy, dù Trung Quốc nới lỏng các hạn chế về đại dịch trong bối cảnh xảy ra làn sóng lây nhiễm mới.

Ủy viên Y tế Châu Âu Stella Kyriakides nói trong một bức thư gửi các chính phủ EU vào ngày 29 tháng 12 rằng họ nên xem xét ngay lập tức mở rộng quy mô giải trình tự bộ gen của các trường hợp nhiễm COVID-19 và giám sát nước thải, kể cả tại các sân bay, để phát hiện bất kỳ biến thể mới nào, do sự gia tăng đột biến các ca nhiễm ở Trung Quốc.

Bà Kyriakides nói rằng EU nên “hết sức cảnh giác” vì dữ liệu xét nghiệm và dịch tễ học đáng tin cậy của Trung Quốc rất khan hiếm, đồng thời khuyên các bộ trưởng y tế EU nên đánh giá các hoạt động hiện tại của họ về giải trình tự bộ gen của COVID là “một bước đi tức thời”.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu tuần trước cho biết rằng tổ chức này hiện không khuyến nghị các biện pháp đối với khách du lịch từ Trung Quốc.

Cơ quan này cho biết rằng các biến thể lây lan ở Trung Quốc đã có ở Liên minh châu Âu, rằng các công dân EU có tỷ lệ tiêm chủng tương đối cao và khả năng lây nhiễm từ bên ngoài thấp so với các ca nhiễm hàng ngày ở EU mà các hệ thống chăm sóc y tế hiện đang đối phó.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More