Tuesday, April 30, 2024
Home Tin TứcCông Nghệ Taxi ‘bay’ sẽ hoạt động tại Los Angeles năm 2026

Taxi ‘bay’ sẽ hoạt động tại Los Angeles năm 2026

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

LOS ANGELES, California (NV) – Theo nghiên cứu của INRIX, công ty chuyên phân tích hoạt động giao thông, cư dân Los Angeles mỗi năm bị “nhốt” trên xa lộ ít nhất 62 giờ vì tình trạng kẹt xe, cao gấp đôi mức trung bình toàn nước Mỹ.

Ước mơ được “bay bổng” ra khỏi dòng xe kẹt cứng của hàng triệu người lái xe tại Los Angeles có thể trở thành hiện thực trong tương lai gần đây.

 

Chiếc “taxi bay” Butterfly của hãng Overair. (Hình: Overair)

 

Công ty Overair và tổ chức Urban Movement Labs lên kế hoạch thành lập và đưa vào hoạt động một đội “taxi bay” trên bầu trời thành phố “Những Thiên Thần” vào năm 2026, theo nhật báo Los Angeles Times hôm Chủ Nhật, 19 Tháng Sáu.

Hai công ty địa phương này cùng hợp tác để biến giấc mơ “bay bổng” của các tài xế Los Angeles thành hiện thực với đội “taxi bay” cất cánh thẳng đứng, động cơ chạy hoàn toàn bằng điện.

Đội “xe bay” dự trù sẽ đưa hành khách và hàng hóa qua bầu trời miền Nam California.

Urban Movement Labs, một tổ chức phi lợi nhuận chú trọng vào vận tải do ông Eric Garcetti, thị trưởng Los Angeles, ra mắt vào năm 2019, và Overair, một công ty sản xuất “xe bay” điện cất cánh và đáp thẳng đứng có trụ sở tại thành phố Santa Ana, cùng lên kế hoạch để đưa dịch vụ này hoạt động vào năm 2026.

Mẫu xe bay “Butterfly” của công ty Overair được trang bị bốn cánh quạt, có khả năng chở tối đa sáu người (năm hành khách và một phi công), hoặc 1,100 lbs hàng hóa.

Butterfly có thể tầm hoạt động khoảng 100 dặm với tốc độ lên đến 200 dặm/giờ, với các động cơ chạy hoàn toàn bằng điện. 

Tiếng ồn, một vấn đề quan trọng vì ảnh hưởng đến cư dân, không còn là vấn đề khi các “taxi bay” đều được trang bị động cơ điện.

Các giới chức của công ty cho biết “taxi bay” sẽ có khả năng cất cánh và đáp xuống trên các bãi đáp trực thăng hiện có.

Điều quan trọng kế tiếp là các chiếc “Butterfly” của công ty Overair được giấy phép bay của Cục Hàng Không Liên Bang. 

Ngay trước mắt, cước phí để sử dụng “taxi bay” được dự đoán không “rẻ,” thoạt đầu có lẽ chỉ những khách hàng có túi tiền “rủng rỉnh” hơn.

Ngoài ra, những người tổ chức dự đoán phải cần một thời gian hành khách mới tự tin sử dụng dịch vụ “taxi bay” mới này.

“Bay taxi Butterfly còn an toàn hơn so với việc đi du lịch trên các máy bay thương mại hiện nay, đương nhiên cần thời gian để nhiều người cảm thấy thoải mái với phương tiện giao thông mới này,” ông John Criezis, trưởng bộ phận điều phối của Overair, nhận định. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More